Tìm hiểu nhau hơn 1 năm mà cãi nhau nhiều không đếm xuể.

Thế là em unfriend bạn ấy. Bạn ấy biết em unfriend nên giận lắm, nói em là em có gì gian dối nên mới làm vậy để che đậy, là em giấu diếm….em giải thích rất nhiều nhưng bạn í cứ lăp đi lặp lại những lời lẽ làm tổn thương em, em mệt mỏi quá em bỏ cuộc, em chia tay (đầu tháng 4/2020).


Kính gửi chuyên gia tư vấn chương trình Cửa Sổ Tình Yêu. Em là nữ, 32 tuổi, tình duyên em lận đận nhiều và so với bạn bè thì em còn khá khờ trong chuyện tình cảm. Bạn trai em bằng tuổi, học chung lớp đào tạo ban đêm. Em vừa quyết định chia tay bạn trai nhưng lòng em còn mong nhớ nhiều nên cần chương trình tư vấn. Lý do chia tay là em mệt mỏi, em không thấy có tương lai với bạn trai. Em sẽ trình bày chi tiết hơn ở phần sau.


 


Từ lúc biết bạn trai có tình cảm với em là em đã mở lòng để đón nhận. Lúc bạn trai đặt vấn đề muốn em làm người yêu ( tháng 2/2019) thì em đồng ý ngay, vì em tưởng nhận lời yêu là nhận lời tìm hiểu nhau, và vì trước đó tụi em chỉ học chung nhưng em không biết gì về bạn trai em hết, chỉ nói chuyện zalo vu vơ vài lần về chuyện học rồi về áp lực công việc, về lần VN vô địch AFF cup…Nhưng bạn trai em thì lại nghĩ khác, lúc nhắn zalo là đã biết nhau rồi tìm hiểu nhau rồi, nhận lời yêu là làm người yêu của nhau, tức là có ôm hôn để thể hiện tình cảm. Em thấy không đúng với suy nghĩ của em nên em có giải thích là mình chỉ mới quen, hành động thân mật là để khi nào quen nhau lâu và có nhiều tình cảm thì cái gì tới sẽ tới ( 2 người cũ em quen đều không có đòi hỏi như bạn trai này nên em nghĩ là em đúng).


 


Bạn trai không đồng ý nên em rút lại lời hứa hẹn làm quen. Nghĩ là không có cơ hội làm người yêu của bạn trai nên em cũng buồn. Tiếp đó bạn trai em vẫn kiên trì theo đuổi rồi bày tỏ tình cảm làm em cảm động nhiều lắm. Nhưng khi tụi em tâm sự với nhau nhiều hơn thì bạn em lại nói về nhu cầu ôm hôn em, và chỉ vì lý do này mà tụi em gây gổ nhau suốt. Bạn trai em cứ luôn nghi ngờ em có người yêu khác nên để dành cái ôm hôn cho người yêu em, sợ người yêu em thấy rồi ghen rồi em không giải thích được, rồi bạn trai em suy diễn là em không nghiêm túc trong tình yêu. Cứ như vậy mà bạn trai em cứ đay nghiến rồi dằn vặt em suốt.


 


Lạ cái là khi em nói thôi không tìm hiểu nữa thì bạn ấy lại đeo đuổi rồi bày tỏ tình cảm làm em cảm động, em sợ phụ tình cảm của người thương mình nên em lại quay lại. Nhưng khi quay lại thì đâu lại vào đó, tụi em vẫn cứ gây nhau về vấn đề ôm hôn, em không làm gì trái với lương tâm nên khi bị bạn trai suy diễn em rất đau khổ và mệt mỏi. Đỉnh điểm là cuối tháng 4/2019, em gửi bạn em tấm hình đám cưới đứa bạn thân, trong đó em đứng kế chú rể, thế là bạn trai em giận lên, bảo là em với bạn ấy thì giữ khoảng cách, còn với chú rể người khác thì thân mật và tình cảm. Lần đó bạn nói em nhiều và trách em không hiểu cho nhu cầu của bạn ấy. Em mệt mỏi quá nên em chia tay. 


 


Sau đó đến cuối tháng 01/2020, tụi em có đi chơi lại với nhau và quen lại, từ lúc chia tay em không quen ai hết, còn bạn í thì kịp quen 1 bạn khác trong lớp và đang trong giai đoạn chia tay, chuyện này lúc quen lại em không biết, mãi sau này em mới biết. Lần quen lại này bạn hứa sẽ tôn trọng em, nhưng bạn lại không làm được. Tụi em thuộc dạng khắc khẩu, nói gì ra cũng gây nhau được và mỗi lần giận em là bạn ấy cứ im lặng rồi bỏ mặc em làm em bị stress, em không hiểu tình cảm bạn dành cho em là gì mà bạn cứ luôn nghi ngờ rồi dằn vặt em. Quen lại có 3 tuần là lại gây lộn, bạn lại dằn vặt em rồi em chán quá nên chặn tất cả các kênh liên lạc với bạn, em định thôi luôn nhưng lúc này bạn ấy thấy bạn sai nên theo năn nỉ xin lỗi em dữ lắm, cũng hứa hẹn các kiểu và vì em cũng nhớ nhiều nên khoảng 3 tuần sau nữa tụi em quen lại.


 


Lần quen này vì quá yêu nên em đã chiều bạn ấy nhiều lắm, để bạn hôn má rồi chạm môi rồi hôn môi rồi nút lưỡi rồi hôn cả người hôn ngực…sau đó, em thấy bạn vui vẻ với em hơn, bạn ấy bảo như vậy mới tiến nhanh được. Em thì chia sẻ là em không thích lắm, em vẫn muốn quen nhau tình cảm trong sáng hơn, em không muốn có nhục dục trong mối quan hệ này, bạn ấy nói thương em nhiều nên mới muốn làm vậy với em. Em dù không muốn nhưng khi thấy bạn quan tâm em hơn thì em cũng mừng, vì nghĩ khi tụi em đã ôm hôn nhau rồi thì bạn không còn ghen em nữa. Nhưng tụi em lại gây nhau vì chuyện khác, những chuyện cỏn con.


 


tình yêu trong sáng, nhuốm mầu nhục dục, bạn trai hay ghen, giận hờn quá nhiều


 


Lần gây nhau sau cùng là vì bạn ấy muốn kết bạn facebook với em (trước đây tụi em chỉ nhắn qua zalo), em đồng ý kết bạn, sau đó bạn ấy nói muốn kết bạn facebook với em là để kiểm tra xem em có tò te tú tí với ai hay không, hay có thả thính ai hay không. Thế là em tự ái, em nói nếu không tin em thì đừng kết bạn nữa. Bạn ấy bảo em muốn làm gì thì làm. Thế là em unfriend bạn ấy. Bạn ấy biết em unfriend nên giận lắm, nói em là em có gì gian dối nên mới làm vậy để che đậy, là em giấu diếm….em giải thích rất nhiều nhưng bạn í cứ lăp đi lặp lại những lời lẽ làm tổn thương em, em mệt mỏi quá em bỏ cuộc, em chia tay (đầu tháng 4/2020).


 


Lần này bạn ấy nghĩ là em sai nên bạn ấy không theo xin lỗi, chứ nếu theo xin lỗi thì chắc em lại mềm lòng mà quay lại nữa. Em thì dù cứ nhớ thương mỗi ngày nhưng lý trí bảo em không nên quay lại. Em quá mệt mỏi với cuộc tình này. Quen nhau 1 lần có vài tuần rồi gây nhau, lần nào em cũng khóc, trước giờ chưa ai làm em khóc, em đau buồn nhiều đến như vậy, mấy lần bị nghi oan là em khóc cả đêm, khóc sưng cả mắt.


 


Em nhờ chương trình tư vấn giùm em là em làm vậy có đúng không? Vì con tim em nhớ nhiều lắm nhưng lý trí không cho phép em quay lại. Bạn trai em thì nói gây nhau để hiểu nhau nhiều hơn, có ai sinh ra mà hợp nhau hoàn toàn, phải vì nhau mà thay đổi, cặp nào mà chẳng gây nhau….Bạn trai em còn nói em là người hay bỏ cuộc, cứ có khúc mắc là em bỏ cuộc, em muốn chia tay. Liệu em có phải là 1 đứa quá khó tính nên đường tình duyên mới lận đận? Không lẽ để có cảm giác yêu thương mà em cứ phải để mình bị tổn thương, để mình bị bỏ rơi rồi sau đó em đau khổ. Em là người sống nội tâm và nhút nhát, ít thể hiện tình cảm nhưng khi thương là thương rất nhiều. Bây giờ em phải làm sao để thoát khỏi nỗi mong nhớ này, em sắp chịu hết nổi rồi. Em cám ơn chương trình rất nhiều



Chị chào em. Em và bạn trai mới quen nhau được hơn một năm thôi nhưng thời gian chia tay thì nhiều hơn so với quãng thời gian các em chính thức yêu, lý do cũng bởi hai em không cùng chung quan điểm về tình yêu. Trong mối quan hệ tình cảm, hai người không có tiếng nói chung, thậm chí không có sự tin tưởng, tôn trọng nhau thì tình yêu khó vững bền lắm em ạ.


 


Cả em và cả bạn trai đều không sai, bởi chẳng có quy định khi yêu phải thể hiện như thế nào, miễn là phải thật lòng, chân thành với nhau. Bạn trai là người có suy nghĩ khá thoáng trong việc thể hiện tình yêu còn em thì ngược lại. Nhưng chị không thấy em chia sẻ về việc khi yêu các em thấy tính cách của bạn ấy như thế nào, hai em có hợp nhau không, công việc của các em ra sao, em có dự tính về chuyện kết hôn không, có ý định đưa nhau về ra mắt hai bên gia đình không? Bởi dù sao các em cũng đến tuổi lập gia đình rồi, cần có sự nghiêm túc và bàn tính lâu dài khi đến với nhau. Còn về việc kết bạn trên facebook là điều đương nhiên khi hai người yêu nhau, nhưng kết bạn không có nghĩa là để kiểm soát nhau, nếu như vậy chứng tỏ người yêu chưa tin tưởng em rồi.


 


Chị hiểu hiện tại em cảm thấy rối bời lắm và dường như vẫn đang mong chờ người ấy chủ động làm lành đúng không em? Nhưng em nên suy nghĩ kĩ sâu hơn trong mối quan hệ này để xem có đủ lí do cho mình tiếp tục hay không. Em nghĩ xem bạn trai có phải là người biết quan tâm đến em không, có đủ chín chắn, trưởng thành và biết suy nghĩ cho người khác không? Em có đủ tin tưởng, yêu thương, vui vẻ, hạnh phúc, bình yên khi ở bên anh ấy chứ? Chuyện anh ấy hay ghen tuông suy diễn có khiến em thấy phiền phức khó chịu không? Nếu em nhận thấy người ấy đủ tốt với em thì em hoàn toàn có thể chủ động làm lành với anh và nói rõ về những quan điểm của em để cho anh ấy hiểu. Còn em không nhận thấy đủ tự tin về tình yêu này thì em nên lựa chọn phương án dừng lại để cả hai đỡ phải mệt mỏi, căng thẳng mỗi khi ở bên nhau.


 


Tuổi của em cũng chưa phải là quá muộn khi kết hôn, bởi vậy em cần cân nhắc thật kĩ, đừng vì tuổi tác mà đưa ra quyết định vội vàng. Chị chúc em sớm tìm được hạnh phúc của đời mình và hãy thật vui vẻ, tự tin em nhé!


Nguồn: Cửa sổ tình yêu




Nguồn: Chuyện Vợ Chồng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét