Sau những chuỗi ngày tột cùng hạnh phúc là những tháng tàn nhẫn nhất cuộc đời...

Anh ấy bay về và cùng em chăm con khắp các viện. Đó là cái tết tàn nhẫn nhất của bọn em. Sau mấy tháng chạy chữa thì con em qua đời khi được 5 tháng 5 ngày tuổi. Đó là cú sốc tinh thần quá lớn đối với cả 2 vợ chồng.


Em chào ban biên tập của Cửa sổ tình yêu. Em có một câu chuyện muốn được tư vấn ạ.


 


Em là người phụ nữa đã từng li dị chồng cách đây 5 năm. Sau 5 năm vượt qua khủng hoảng tâm lí. Em quen người đàn ông hiện tại. Anh ấy nhỏ hơn em 1 tuổi, là trai tân. Chúng em cùng quê vào Sài Gòn học tập và làm việc. Quen nhau nhờ 1 bài thơ trên trang facebook của hội đồng hương. Tụi em nhanh chóng trao đổi gặp gỡ và bước vào tình yêu vì thấy giống như mỗi người đã tìm được nửa kia của mình vậy. Anh là dân xây dựng đi đây đi đó, em là người biết thân biết phận không đòi hỏi gì nhiều. Thời điểm đó em cảm thấy cho dù anh có đi bao nhiêu công trình thì cuối cùng em vẫn là chốn dừng chân nên em rất tự hào vì tình yêu đó.


 


Yêu nhau được gần 1 năm thì do sự cố nên em có thai. Quả thực 2 đứa rất đỗi vui mừng và hạnh phúc. Sau đó bọn em chuẩn bị làm đám cưới khi em có thai được gần 4 tháng. Đó là những chuỗi ngày đẹp đẽ êm đềm nhất của em. Anh chiều chuộng và chăm lo cho em như 1 bà hoàng vậy. Tháng 9 năm ngoái, em về sinh con tại quê nhà. Không may con được 1 tháng thì phát bệnh. Anh ấy bay về và cùng em chăm con khắp các viện. Đó là cái tết tàn nhẫn nhất của bọn em. Sau mấy tháng chạy chữa thì con em qua đời khi được 5 tháng 5 ngày tuổi. Đó là cú sốc tinh thần quá lớn đối với cả 2 vợ chồng.


 


chồng giận, vợ đuổi ra khỏi nhà, chồng không nghe điện thoại, quá thất vọng, tâm lý ảnh hưởng, mất con


 


Sau mấy tháng ở quê. 2 vợ chồng vào lại Sàu Gòn làm việc. Em ở trọ làm việc. Anh đi công trình ở Long An. Mỗi tuần về 1 lần. Chủ nhật cách đây 2 tuần. Anh hẹn em đi ăn cưới 1 người bạn thân của anh. Em đã rất háo hức vì đó là đám cưới đầu tiên bọn em đi chung. Em chuẩn bị rất kĩ. Nhưng chủ nhật tuần trước anh về thì nói em đừng đi nữa. Đi xa mệt về làm việc không được rồi anh đi còn đi nhậu với bạn em theo không tiện này nọ. Em đã nói là em muốn đi. Nhưng anh không chịu, 2 đứa gây qua gây lại, em không kềm chế được ném đồ và đuổi anh đi nói là anh đi thì đi luôn đi ăn chơi 1 mình cho sướng. Vậy là anh đi.


 


Tới giờ đã 1 tuần trôi qua. Anh không nghe điện thoại của em. Nhắn tin chỉ đọc mà không trả lời. Em có lên tận công trường anh làm nhưng anh tránh mặt bảo em về chứ anh đã đi nơi khác làm việc. Đừng làm phiền anh nữa. Em không biết bây giờ em phải làm gì. Em đã xin lỗi rất nhiều. Nhận lỗi và mong anh tha thứ. Nhưng anh vẫn im lặng. Làm em thấy rất lo sợ. Bây giờ em không biết mình cần phải làm gì. Cứ chờ đợi trong im lặng thế này. Em rất quẫn trí. Xin cho em 1 lời khuyên ạ. Cảm ơn ban biên tập đã lắng nghe



Chuyên gia “Cửa sổ tình yêu” www.cuasotinhyeu.vn đã nghe câu chuyện của em, chị hiểu và xin chia buồn với nỗi mất con của 2 vợ chồng em. Em cần giữ gìn sức khỏe và cân bằng sau những mất mát lớn như thế nhé.


 


Em thân mến, có lẽ sau khi con mất vợ chồng em cần lắm một cách cư xử với nhau yêu thương nhiều hơn. Chị biết tâm trạng em háo hức thế nào khi chồng hẹn đi dự tiệc cưới rồi lại không cho đi cùng. Ở tình huống này chồng em cũng chưa được khôn khéo trong việc xử lý tình huống khi để em ở nhà. Nhưng cũng không đến mức phải bị phản ứng như ném đồ, mắng nhiếc hay đuổi chồng đi…Cho dù những hành động đó của 2 vợ chồng là bột phát, nhưng nó cũng liên quan đến tâm trạng vốn đã dễ bị “tổn thương” của vợ chồng em sau khi con qua đời. Vậy nên chị mới chia sẻ rằng, sau mỗi lần vợ chồng gặp chuyện gì đó thì càng cần sự chia sẻ và trân trọng nhau nhiều hơn em à. Vì cả 2 bên cũng có những kỳ vọng nhất định ở nhau, vậy nên khi cả em và chồng đều không nhận được những thứ mà mình mong đợi ở nhau thì rất dễ dẫn đến những chuyện như em đang gặp phải đó.


 


Chị hiểu rằng em đang rất lo lắng khi anh ấy giận dai thế, những việc nên làm em đã làm rồi. Em càng cố gắng tiếp cận anh ấy càng cảm thấy “phiền toái”. Thời điểm này cả em và anh ấy nên có thời gian “tĩnh” để cùng nhìn nhận lại những chuyện đã xảy ra. Về phía em, hàng ngày em vẫn cứ hỏi thăm công việc, ăn uống của anh ấy nhé. Có thể anh ấy không trả lời em, nhưng từ góc độ của một người vợ, em xem đó như là cách để duy trì tình cảm vợ chồng và thể hiện rằng em đã nhận ra cái sai của mình cũng như sự quan tâm đến chồng là không bao giờ thay đổi…


 


Có thể vào thời điểm này anh ấy chưa hết giận về chuyện em đã đuổi anh ấy đi, nhưng chị tin vào thời gian thích hợp, cộng với việc em quan tâm anh ấy hàng ngày thì chồng em sẽ ‘bình thường” trở lại thôi em à. “Cửa sổ tình yêu” www.cuasotinhyeu.vn mong vợ chồng em sớm cơm lành canh ngọt nhé.


Nguồn: Cửa sổ tình yêu




Nguồn: Chuyện Vợ Chồng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét