Một mình chống lại “thù trong giặc ngoài”, nàng công sở vẫn hiên ngang thăng chức nhờ “2 chữ vàng”



Cùng một lúc bạn đuổi 2 con thỏ, bạn chắc chắn sẽ để vụt mất cả hai. Thế giới này luôn xuất hiện những điều khiến bạn bị xao nhãng và càng chú ý vào rắc rối, chúng sẽ càng xuất hiện nhiều hơn trong cuộc đời bạn.



Tốt nghiệp một trường đại học thuộc Top, Hoài Thu tự tin mang những kiến thức của mình để bước vào “chiến trường”. Nhờ những kinh nghiệm có được trong hơn 2 năm vừa làm vừa học, cô nàng nhanh chóng có được một công việc khá phù hợp.


Với mong muốn học hỏi, Thu không thấy có vấn đề lắm với mức lương của công ty này song sau 5 tháng đi làm, cô quyết định nghỉ việc để cho bản thân một cơ hội khác. “Tiền có thể không kiếm được nhiều nhưng nếu kinh nghiệm cũng không học được nữa thì nhất định là nên dừng lại.”


Sau vài sự giới thiệu của bạn bè, cuối cùng cô nàng cũng tìm được “bến đỗ” là một công ty khá có tiếng trên thị trường miền Bắc. Hành trình khẳng định bản thân mình của cô bắt đầu từ đây.




mot minh chong lai “thu trong giac ngoai”, nang cong so van hien ngang thang chuc nho “2 chu vang” - 1







Ảnh minh họa.


Vào môi trường mới với đầy những lạ lẫm, công ty lại đông thành viên và phần nhiều là nữ nên Hoài Thu biết mình cần phải rất cẩn trọng trong lời ăn tiếng nói. Thế nhưng có phải cứ muốn là được đâu. Cô nàng vốn cố gắng tránh xa nhất những chuyện bà tám trong công ty thì cuối cùng lại dính phải “drama văn phòng”.


Chuyện là 2 lần thay đổi vị trí trong công ty, Hoài Thu quyết định gắn bó với phòng X. Đây là nơi làm việc rất áp lực song cơ hội thăng tiến là rất cao. Cô nàng như cá gặp nước khi được người chị sếp phụ trách yêu quý. Vậy nhưng đời nào có như mơ, chị chị em em vừa làm việc với nhau được vài tháng thì hay tin chị sếp chuyển đi, một người sếp phó lên thay vị trí. Ác mộng chống “thù trong giặc ngoài” của cô bắt đầu từ đây.



Người sếp mới lên tỏ vẻ không ưa Hoài Thu ra mặt, mấy chị em đồng nghiệp trong phòng cũng hùa theo sếp mà tỏ ra lãnh đạm với cô nàng. Mãi sau nhờ người tìm hiểu, cô nàng mới biết lý do là vì có cô nàng trong phòng đã “bơm đểu” với chị sếp kia rằng Hoài Thu nịnh nọt sếp cũ nên công việc mới thuận lợi như vậy và không hề phục người sếp mới này.


Vậy là không chỉ liên tục bị chị sếp mới gây khó dễ, cô nàng còn vấp phải biết bao ánh nhìn không thiện cảm từ phía những người đồng nghiệp. Thế nhưng chỉ trong vòng chưa đầy 1 năm sau dấu mốc chị sếp cũ ra đi, cô nàng Hoài Thu đã khẳng định được vị trí của mình bằng quyết định điều động sang làm trưởng phòng của một chi nhánh khác. Ai nấy không khỏi ganh tỵ, nhìn Hoài Thu bằng ánh mắt khó chịu nhiều hơn là chúc mừng. Chỉ có người sếp cũ là hiểu, tất cả đều xứng đáng với những gì cô nàng đã bỏ ra.


mot minh chong lai “thu trong giac ngoai”, nang cong so van hien ngang thang chuc nho “2 chu vang” - 3


Sau khi chị sếp cũ chuyển công ty, Hoài Thu vẫn giữ liên lạc bởi sự quý mến tính tình và khâm phục tài năng của chị. Một lần chị em gặp nhau, cô nàng không ngại ngần bộc lộ những tâm tư thầm kín và nhận được lời động viên sâu sắc.


“Đừng bắt bản thân phải được tất cả mọi người yêu mến. Em hãy nhớ đến mục đích của mình là gì, bản thân muốn đạt được điều gì. Người tài năng nhất trong số những người tài năng chính là người biết tập trung.”


Cảm giác bị người khác không ưa hay thậm chí là ghét bỏ chắc hẳn không dễ chịu gì, đặc biệt là những người bạn muốn nhận được sự yêu quý. Tuy nhiên sự thật là họ không thích bạn và đừng phí hoài thời gian, công sức để tỏ vẻ buồn khổ vì ngay bản thân bạn cũng không thể yêu quý tất cả mọi người. Không thích ai đó là vấn đề của họ chứ không phải do bạn.


Cô nàng Hoài Thu trong câu chuyện trên đã chọn cách tập trung vào mục đích của mình thay vì chú tâm tới ánh mắt hay những lời nói chẳng mấy dễ nghe của những người làm cùng. Cô tận dụng 24 giờ mỗi ngày của mình sao cho hiệu quả nhất. Cô tin rằng tập trung sẽ là “hai chữ vàng” đưa cô đến thành công.


Cùng một lúc bạn đuổi 2 con thỏ, bạn chắc chắn sẽ để vụt mất cả hai.


Thế giới này luôn xuất hiện những điều khiến bạn bị xao nhãng và càng chú ý vào rắc rối, chúng sẽ càng xuất hiện nhiều hơn trong cuộc đời bạn.


Nếu cứ dừng lại để giải thích, đôi co với những lời bàn tán vỉa hè, bạn sẽ mãi chẳng bao giờ tới đích.


mot minh chong lai “thu trong giac ngoai”, nang cong so van hien ngang thang chuc nho “2 chu vang” - 4


Công sở là nơi chúng ta đến để làm việc và điều quan trọng nhất, mục tiêu của bạn là gì? Là khẳng định được tên tuổi của mình hay chỉ để vừa ý tất cả mọi người?


Bạn không phải lấy lòng tất cả mọi người và cũng không cần phải tức giận hay buồn bã vì ai đó không thích bạn. Bạn không thể khiến cho mọi người thích bạn, nhưng nhất định phải thích chính mình trước.


Tập trung vào cơ hội, chắc chắn cơ hội sẽ đến với bạn nhiều hơn. Loại bỏ những yếu tố khiến bạn phân tâm, khiến con người bạn tụt về phía sau. Nếu một phút nào đó bạn thấy mình khó có thể tập trung bởi những luồng suy nghĩ đan xen, hãy viết nó ra giấy để cảm thấy thoải mái hơn và có thể quay lại với công việc của mình.


Bằng việc lờ đi những lời nói, ánh mắt không đáng quan tâm, tập trung cho công việc và làm việc một cách chuyên nghiệp, Hoài Thu đã được sếp tổng để ý tới và công nhận năng lực của cô nàng. Chị sếp kia và cả đám “nịnh thần” có thể vẫn không thích Thu song bạn nghĩ xem, liệu cô ấy có bận tâm đến điều đó không?


“Tôi không bận tâm bạn nghĩ gì về tôi. Cũng chẳng nghĩ gì về bạn hết” – Coco Chanel.





Theo Bảo Anh (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Nguồn: Eva




Nguồn: Chuyện Vợ Chồng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét