Khéo ăn khéo nói sẽ có cả thiên hạ, những mẹo tâm lý giúp bạn dễ dàng chiếm thiện cảm



Khéo ăn khéo nói sẽ có cả thiên hạ. Những thủ thuật tâm lý dưới đây sẽ là những mẹo tuy “nhỏ mà có võ”, giúp bạn chiếm được cảm tình, dễ dàng có được điều mình muốn.



Chắc hẳn bạn đã được nghe đến câu nói: Khéo ăn khéo nói sẽ có cả thiên hạ. Những người có tài ăn nói, biết diễn đạt ý của mình một cách khéo léo sẽ được người khác chú ý đến và dễ nhận được sự đồng ý. Tài ăn nói không tự nhiên mà có, chỉ có được sau quá trình rèn luyện và tích lũy kinh nghiệm. 


Việc nói năng cũng như những việc khác, đòi hỏi sự không ngừng học hỏi. Những mẹo tâm lý dưới đây sẽ giúp bạn có được lợi thế hơn trong giao tiếp, dễ dàng chiếm được cảm tình của người khác, có được điều mình muốn. 


1. Nếu bạn không biết phải nói gì, hãy để cho đối phương kể về bản thân họ. Sau đó, hãy làm một người lắng nghe biết điều bằng việc chăm chú nghe, gật đầu để thể hiện là mình hiểu, đồng cảm và đặt ra những câu hỏi mở để làm rõ vấn đề. Nếu đó là một câu chuyện buồn, hãy thể hiện sự đồng cảm, nếu câu chuyện đó thú vị, đừng tiếc nụ cười. 


2. Khi muốn giữa hai người có một sợi dây liên kết ngầm, hãy để ý và thở cùng nhịp với người bạn đang cùng trò chuyện.


3. Thủ thuật này thường được các nhà tâm lý học sử dụng và nó hữu ích với tất cả mọi người. Hãy đặt câu hỏi: “Tôi hiểu ý của bạn là… có phải không?”. Đối phương sẽ biết rằng bạn đã lắng nghe câu chuyện một cách cẩn thận và sẽ đánh giá cao cuộc trò chuyện. 


4. Lời khuyên này có thể không đúng đắn và hay ho lắm về mặt đạo đức song nó thực sự rất hiệu quả. Nếu bạn muốn cảm thấy tự tin hơn giữa những nơi đông người, hãy tưởng tượng rằng mình là nhà vua hay hoàng hậu;  những người còn lại là tôi tớ. Tất nhiên,  đừng lạm dụng thủ thuật tâm lý này nhé!.



5. Để tránh tình trạng không thoải mái trong một sự kiện hay một bữa tiệc, hãy đến đó sớm hơn một chút so với giờ hẹn. Điều này sẽ giúp bạn có thời gian để tìm cho mình một vị trí thoải mái và làm quen với môi trường hay con người ở đó sớm hơn. Ngoài ra, việc bạn đến trễ dù một chút cũng sẽ gây chú ý nhiều hơn so với những người đến sớm hoặc đúng giờ.




kheo an kheo noi se co ca thien ha, nhung meo tam ly giup ban de dang chiem thien cam - 1







6. Khi bạn cần phải suy nghĩ nhanh để đưa ra lời phát biểu mà lại không cảm thấy tự tin, hãy tập luyện nói với chính mình: “Tôi nghĩ tôi…” và mô tả những cảm xúc lo lắng mà bạn đang cảm thấy. Điều này sẽ cho phép bạn hình dung hoàn cảnh một cách tốt hơn và tự nhìn vào chính mình. 


7. Nếu bạn biết ai đó muốn chỉ trích bạn hay chê bai các ý tưởng của bạn tại một cuộc họp, hãy chọn vị trí ngồi cạnh họ. Điều này sẽ làm dịu đi những cảm xúc của họ. 


8. Đừng đặt túi xách, sách hoặc bất kỳ thứ gì giữa bạn và đối phương nếu hai người đang ngồi cùng bàn. Khi bạn mang theo thứ gì đó và không biết đặt ở đâu, hãy cầm bằng một tay. Việc bạn cầm đồ vật đó bằng hai tay sẽ khiến đối phương cảm nhận bạn là người khép kín. 


9. Để khiến lời nói, quan điểm của bạn trở nên có trọng lượng hơn, hãy nói rằng bạn đã được nghe điều đó từ bố mẹ hoặc thầy cô giáo của mình. 


10. Nếu bạn đang cãi nhau với ai đó, đừng đứng đối diện họ mà hãy đứng bên cạnh. Đây là mẹo nhỏ giúp bạn  giảm đi sự căng thẳng của cuộc cãi vã.


11. Hãy chú ý đến màu mắt của một người và mỉm cười khi bạn được giới thiệu với họ. Sự liên lạc bằng mắt giữa hai bạn sẽ được kéo dài trong vài giây và khiến họ có thiện cảm, dành thái độ tốt hơn cho bạn.


12. Nếu ai đó kể một câu chuyện hay trò đùa xúc phạm bạn, hãy yêu cầu họ lặp lại trò đùa hoặc yêu cầu họ giải thích về nó. Khi bạn làm như vậy, trò đùa sẽ không còn buồn cười nữa mà ngược lại, người đó sẽ cảm thấy xấu hổ vì hành động mình đã làm.


13. Khi bạn nói “Tôi cần bạn giúp…”, người nghe sẽ cảm thấy mình quan trọng và cần thiết hơn, dễ dàng đồng ý hơn dù có thể đó chỉ là một yêu cầu nhỏ, bạn muốn mượn một cây bút.


14. Nếu bạn cần bắt tay ai đó, hãy làm ấm tay mình trước. Theo các nghiên cứu, bàn tay ấm áp sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng tốt hơn.


kheo an kheo noi se co ca thien ha, nhung meo tam ly giup ban de dang chiem thien cam - 3


15. Nếu đối phương hỏi bạn những câu hỏi không phù hợp, hãy ngắt lời họ và đặt những câu hỏi khác dành cho họ.  Hãy tìm cách kết lại những lời của họ, thay đổi chủ đề cuộc trò chuyện và nhớ đừng để họ có bất kỳ sự liên hệ nào với chủ đề cũ. Điều này sẽ khiến đối phương nhanh chóng quên đi và không còn hỏi bạn những câu hỏi liên quan đến chủ đề cũ nữa.


16. Có người liên tục yêu cầu nhận được sự ủng hộ từ phía bạn và bạn cảm thấy rất khó để nói lời từ chối, hãy đề nghị họ làm điều gì đó, càng nhiều càng tốt.


17. Nếu bạn được mời tham gia một sự kiện hoặc một bữa tiệc và bạn không chắc mình có muốn ở lại đó lâu hay không, hãy nói cho họ biết trước rằng bạn sẽ đến nhưng không chắc sẽ ở lại bao lâu vì bạn đang chờ một cuộc gọi quan trọng.


18. Hãy tưởng tượng rằng bạn được thuê đến một cuộc phỏng vấn xin việc và cuộc gặp mặt hiện tại chỉ là để thảo luận các điều khoản của hợp đồng mà thôi. Suy nghĩ này sẽ khiến bạn cảm thấy tự tin hơn nhiều. 


kheo an kheo noi se co ca thien ha, nhung meo tam ly giup ban de dang chiem thien cam - 4


19. Nếu bạn muốn thuyết phục mọi người về một điều gì đó, đừng dùng những cụm từ này trong bài phát biểu: “Tôi nghĩ rằng…”, “Với tôi, dường như là…”.


20. Nếu bạn mượn hộp đựng thức ăn của ai đó, hãy tinh tế trả lại nó cùng những chiếc bánh quy thơm ngon bạn tự làm hay một món đồ gì đó người bạn ấy thích. Điều này không quá tốn kém mà lại giúp bạn lấy được thiện cảm của người khác ngay lập tức.


21. Bạn gặp khó khăn khi nhớ tên ai đó ư? Đừng lo vì điều này khá phổ biến. Lời khuyên dành cho bạn là hãy nhắc lại tên của họ vài lần ngay trong cuộc trò chuyện lần đầu tiên. Điều này sẽ giúp bộ não của bạn ghi nhớ tốt hơn, đồng thời cũng khiến đối phương có thái độ tốt hơn dành cho bạn.


22. Hãy cải thiện tâm trạng của bạn trước khi buổi họp nào đó bắt đầu. Điều này sẽ không chỉ giúp bạn cảm thấy vui vẻ mà những người gặp bạn cũng vui vẻ theo. Cảm xúc được kết nối với bộ nhớ và khi bạn khiến mọi người cảm thấy vui vẻ và mỉm cười, họ sẽ nhớ đến bạn với những ký ức tốt đẹp.





Theo Bảo Anh (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Nguồn: Eva




Nguồn: Chuyện Vợ Chồng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét