Đã từng hứa sẽ đợi nhau, sẽ cùng vì nhau mà cố gắng thế nhưng

Thời gian ấy em ngày nào cũng buồn. Trên lớp có bạn bè lúc nào cũng tươi như hoa nhưng cứ về nhà vừa chuyện gia đình rồi bao nhiêu thứ, đêm nào cũng khóc, chỉ thích được yên tĩnh, được một mình….đến bây giờ em và bạn ý vẫn chưa nói chuyện với nhau.


Em chào chương trình ạ. Em xin phép nói về câu chuyện của mình để được mọi người tư vấn giúp em ạ.


 


Em và bạn ý học cùng nhau. Bạn ý là 1 người con trai chăm chỉ, học giỏi, ngoan, ít nói, lạnh lùng. Cả 3 năm học cùng có thể nói cả hai đều không biết đến sự tồn tại của nhau, chẳng bao giờ nói chuyện…..Và cho đến gần cuối năm lớp 8 thì bạn ý chơi face , em nhắn tin hỏi , và từ đó ngày nào cũng nhắn tin chửi nhau, trêu nhau, 1 tháng sau thì bọn em trở thành bạn thân. Ngày nào cũng dành thời gian nhắn tin với nhau, hầu như toàn gần 12h mới đi ngủ, hè năm lớp 8 cũng hay nhắn tin.


 


Em thì là 1 cô gái hay buồn, hay suy nghĩ, hay khóc , mặc dù bên ngoài nghịch ngợm, ghê gớm nhưng bên trong là cả một bầu trời nỗi buồn và rất mau nước mắt. Khi có chuyện buồn em đều kể cho bạn ấy, bạn ấy luôn động viên, an ủi và làm em cười dù chỉ qua chiếc màn hình điện thoại hoặc máy tính. Bạn ý là một người nghiêm túc. Trên lớp em và bạn ý không chơi với nhau, với lại bạn ý không thích bị trêu ghép cặp, nên trên lớp bọn em không bao giờ nói chuyện với nhau. Và khi lớp 9, vào năm học bạn ý cũng ít onl, không nhắn được nhiều chỉ nhắn chúc ngủ ngon, vì thế em đã dỗi bạn ý ( có 1 cái đó là em rất hay dỗi) và bạn ý thì lại cũng kiểu nóng tính,lạnh lùng , cũng quyết không xin lỗi trước.


 


Và cũng có 1 bạn nam là bạn thân với em, em kể chuyện với nó và nó đã nói với bạn kia. Vì thế bạn kia mới chịu nhắn tin xin lỗi em. Nhưng cũng chẳng được bao lâu, bạn ý chăm học lắm, nên gần ngày thi bọn em lại dỗi nhau. Thi cũng không chúc nhau, kiểm tra vấn đáp đứng gần nhau mà bạn ý nói chuyện với đứa khác không nói chuyện với em, em thì cũng không chịu nói trước cả 2 đều bảo thủ. Thi xong học kì 1 bạn ý xin lỗi và nói Tết thì sẽ nhắn tin. Đúng Tết đó, tuy chỉ qua chiếc màn hình nhưng 2 đứa cùng đón giao thừa, cùng chúc nhau, mấy ngày Tết có chuyện gì đều kể cho nhau nghe.


 


Ngày mùng 4 Tết thì em đi chơi với mấy bạn trong tổ, bạn ý không chỉ cùng lớp mà còn cùng tổ với em. Tất nhiên em cũng rủ mãi bạn ý mới đi, nhưng 2 đứa cũng không nói chuyện ở bên ngoài vì rào cản chính là những đứa bạn. Nói chung ở bên ngoài bọn em đi qua nhau như chưa quen biết nhau, chỉ có về nhà nhắn tin thôi. Tết bạn ý có hỏi em là sắp đến sinh nhật em thì em gợi ý xem nên tặng quà gì. Vì bạn ý chưa tặng quà ai bao giờ. Em bảo là em thích gấu bông và vòng tay, bạn ý bảo thế tặng sách được không, em bảo là không. Không hiểu sao bản thân em lại thế. Em còn suýt dỗi bạn ý cơ, đến tối em mới nhắn lại bảo thôi tặng gì cũng được.


 


Và ngày sinh nhật của em 3-2 vào đúng ngày đầu tiên nghỉ dịch và thế là không được đi học để nhận quà. Em cũng háo hức vì không biết bạn ý đã chọn gì, lúc này em nghĩ là cái gì cũng đều quý cả, em sẽ trân trọng. Sinh nhật bạn ý vào mùng 3 Tết nhưng trước khi nghỉ Tết em đã tặng quà cho bạn ý rồi ( là một quyển truyện và một bó hoa hồng nhỏ mà em tự bó).Thời gian đầu nghỉ dịch không có gì cho đến mãi giữa tháng 3 vẫn nghỉ bạn ý hay onl face. Em và bạn ý lại nhắn tin, bạn ý hay nhắn tin động viên em cố gắng học vì năm nay thi rồi.


 


Ngày 24-3 thì bạn ý có hỏi em là em từng thích ai chưa. Rồi em bảo có rồi , sau đó em kể hết cho bạn, vì em chưa giấu hay nói dối bạn ý điều gì. Và cả ngày hôm đó em tư vấn và kể cho bạn ý nghe, bạn ý nói có thích 1 người, em cũng hơi tò mò. Em nói bạn ý có thể cứ học đợi cả hai 17 tuổi thì nói là hợp lí…..Sáng 25-3 , lại vẫn chuyện tư vấn tình cảm, bạn ý hỏi thế nói luôn có được không, em bảo thôi tùy mày… Và lúc 11h bạn ý nhắn câu :”tao thích mày” em bất ngờ, sốc nặng luôn ý. Cả lớp, ngay cả em cũng không bao giờ có thể ngờ bạn ý cũng biết thích, vì bọn học giỏi thì nó chỉ chú tâm đến học thôi. Em không biết dùng những từ ngữ, những câu văn nào để diễn tả tâm trạng của em lúc đó. Bạn ý nói chỉ là thích, em cũng không bảo gì, không từ chối, cũng không nói lại là em thích bạn ý, chỉ ừ.


 


Và từ hôm đấy hai đứa càng nhắn tin và dành thời gian cho nhau nhiều hơn. Hầu như ngày nào cũng nhắn tin đến hơn 1h đêm mới ngủ và kết thúc sẽ luôn chúc nhau ngủ ngon. Cuộc nói chuyện sau khi có câu “tao thích mày” không có gì, chỉ là sến súa hơn, khi thì xưng tớ cậu, khi thì mày tao, chỉ nhắn tin trêu nhau, nói là sẽ đợi nhau, sẽ cùng vì nhau mà cố gắng , thi thoảng trêu trêu bạn ý lại nói câu”tớ thích cậu” em chỉ biết cười, và thực sự không thể tin nổi đấy chính là người bạn chăm chỉ lạnh lùng trên lớp kia.


 


ban học, đang vui, lạnh nhạt,nói chuyện quên thời gian, tập trung học tập


 


Lúc trước em luôn là người nhắn , nhưng mấy ngày này toàn bạn ý nhắn nhiều, em chủ yếu chỉ biết cười, thi thoảng cả hai nhắn tin thả thính trêu. Bạn ý mà cứ trễ hẹn nhắn tin là em dỗi, và bạn ý lại mất gần một buổi xin lỗi em. Và em còn cố trêu tức rồi làm cho bạn ý ghen. Hôm em làm kimbap và mang đề cương rồi mang kimbap vào cho bạn ý thì bạn ý đưa quà cho em, về nhà mở ra không thể tin vào mắt mình khi đó là VÒNG TAY , và giá cũng không hề rẻ đối với bọn em chưa kiếm ra tiền….Nhưng thời gian nghỉ dịch cũng gần kết thúc, bạn ý lại học, ít onl face, chỉ nhắn bảo em cố gắng học đi, cố lên, và bảo sau này trên lớp nếu có chuyện gì về sẽ nhắn tin hỏi, vì bạn ý ngồi sau em 1 bàn. Nhưng không….3 ngày trước khi nghỉ dịch bạn ý không nhắn tin với em, đi học em đã từng hứa sẽ làm trà sữa cho bạn ý, em đã thực hiện đúng như lời hứa, về nhà bạn ý chỉ nhắn mỗi câu cảm ơn cộc lốc không giống như trước. Sau vì tức, em dễ khóc lắm, lại hay suy nghĩ, tự suy nghĩ tự buồn, chặn bạn ý, chọn nỗi buồn và đêm nào ngủ cũng khóc.


 


Bạn ý hình như có lập một cái nick mới gửi lời mời kết bạn nhưng em không chấp nhận mà chặn nốt. Sau được tầm 5 ngày em bỏ chặn, nhưng bạn ý cũng không nhắn tin, gửi lời mời hay hỏi thăm em nữa. Thời gian ấy em ngày nào cũng buồn. Trên lớp có bạn bè lúc nào cũng tươi như hoa nhưng cứ về nhà vừa chuyện gia đình rồi bao nhiêu thứ, đêm nào cũng khóc, chỉ thích được yên tĩnh, được một mình….đến bây giờ em và bạn ý vẫn chưa nói chuyện với nhau. Được 2 tháng rồi, em vừa thi học kì 2 xong, giờ đang là thời gian ôn thi, còn 1 tháng nữa là em thi cấp 3 rồi, mà vì hay buồn nên em sa sút học tập lắm, lười học. Trên lớp khi nhìn bạn ý, ngồi nghĩ lại em đã từng khóc trên lớp, nhưng bạn ý chắc gì đã biết. Bạn ý nói sẽ quan tâm em, nhưng giờ thì sao, em đã rất buồn, đã rất mệt mỏi, không biết nên làm gì nữa.


 


Muốn quên bạn ý để học nhưng vì bạn ý đã nói thích em rồi nên cứ nghĩ lại em lại buồn không làm sao quên được. Em mong được mọi người giúp em tư vấn xem em nên làm gì để hợp với hoàn cảnh bây giờ ạ? Em nên quên bạn ý , đợi thi xong xem bạn ý có xin lỗi không hay là nói lời xin lỗi. Hôm nay là thứ 3, chủ nhật tuần này lớp em chụp kỉ yếu, em và bạn ý không bao giờ nói chuyện với nhau ở ngoài, vậy em có nên chụp ảnh cùng bạn ý không. Và dù sau này lên cấp 3 dù cùng đỗ một trường nhưng bạn ý học giỏi sẽ đỗ lớp chọn , em chắc chắn không thể học cùng bạn ý được. Giờ em phải làm gì ạ?



Cháu thân mến! Cô hiểu cháu cảm thấy buồn lắm vì người bạn thường xuyên nhắn tin trêu trọc, tâm sự, vui đùa cùng cháu bỗng dưng lại không có “ động tĩnh” gì nữa. Nhưng cô bé “ mít ướt” ơi, hít thở thật sâu nào, cháu đang còn một kì thi rất quan trọng ở phía trước đấy, nếu chểnh mảng ở giai đoạn này thì thật đáng tiếc cho bao nhiêu năm học đã qua. Cô sẽ giúp cháu gỡ rối chuyện tình cảm này nhé!


Trước tiên cô rất cảm ơn cháu đã tin tưởng và gửi thư đến chương trình www.cuasotinhyeu.vn. Cô biết những chuyện này cháu rất khó có thể tâm sự cùng ai, vì thế cháu mới bị tâm trạng như vậy đấy. Giờ cháu nói ra rồi, cháu đã cảm thấy nhẹ lòng hơn chút nào chưa? Theo kinh nghiệm và cách nhìn nhận của cô, thì cô đoán rằng giai đoạn nước rút này, bạn cháu đang rất cố gắng tập trung cho việc học đấy, tranh thủ từng phút từng giờ để ôn tập và luyện đề. Mỗi người có mục tiêu khác nhau, và như cháu nói vốn từ trước đến nay bạn ấy học tập cũng rất tốt, lại chăm chỉ, ngoan ngoãn, hiền lành, biết đâu cả bạn và bố mẹ bạn ấy đang hướng đến mục tiêu phải thi đỗ trường chuyên, lớp chọn, vì thế bạn ấy càng phải phấn đấu hơn nữa. Mà cũng biết đâu, bố mẹ bạn cũng đã “ phát hiện” ra việc bạn ấy thường xuyên nhắn tin với bạn gái, lại còn có những tin nhắn hơi hơi “ tình cảm” nữa, nên sẽ nghiêm khắc với bạn hơn và không muốn bạn tiếp tục nhắn tin, sợ rằng bạn ấy sẽ chểnh mảng chuyện học hành. Hoặc chính bản thân bạn ý cũng nhận ra nếu cứ tiếp tục nối dài thời gian nhắn tin chuyện trò quá nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến chuyện tương lai mà rõ ràng các cháu đang tiến gần đến mục tiêu quan trọng nhất rồi



Cô gái à. Các cháu cũng cần giữ thói quen sinh hoạt đúng giờ nhé. Việc các cháu nhắn tin qua lại đến hơn 1 giờ sáng là không hợp lý rồi, thậm chí bây giờ cháu còn khóc lóc, suy nghĩ suốt đêm như vậy nữa sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe chút nào đâu, và tác hại cháu nhận thấy rõ nhất là việc học của cháu bị sa sút hơn. Nhẽ ra thời điểm này cháu cần tràn đầy khí thế, tập trung cho ôn thi, tăng tốc lên để chuẩn bị cho kì thi quan trọng sắp tới thì cháu lại để thời gian trôi đi một cách lãng phí. Và cháu có tự ti quá không vì nghĩ rằng mình không thể vào được lớp chọn. Cố gắng hết sức đi cháu gái, phần thưởng tốt, kết quả cao luôn dành cho bất cứ ai nỗ lực không ngừng.


Theo cô, chuyện chụp ảnh kỉ yếu sắp tới nếu như cháu muốn thì cháu hoàn toàn có thể rủ bạn chụp ảnh chung hoặc chụp cùng thêm với mấy bạn khác nữa để làm kỉ niệm. Sau đó vui vẻ nói với bạn ấy rằng: “Tớ với cậu cùng cố gắng thi tốt nhé”, đó chẳng phải là điều mà bạn nam cũng rất mong mỏi sao. Hãy cố gắng ôn thi thật tốt để vào được lớp tốt, và cô tin rằng bố mẹ cháu cũng sẽ cảm thấy rất vui và yên tâm khi cháu chăm chỉ học tập vào thời gian này đấy.


Tạm gác lại những dòng tin nhắn sang một bên, tạm thôi không vào facebook vào thời điểm này hoặc mỗi ngày chỉ nên vào khoảng 20- 30 phút để đọc thông tin và thư giãn thôi cháu nhé. Cô chúc cháu bước vào kì thi tới tự tin và đạt kết quả cao.


Nguồn: Cửa sổ tình yêu




Nguồn: Chuyện Vợ Chồng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét