Để con ở nhà sang Mỹ lập nghiệp, siêu mẫu nóng bỏng khóc nức nở với câu hỏi của con



“Mẹ đi đâu mà lâu quá vậy, đi làm thì cũng phải về chở con đi chơi nhà banh chứ” – câu nói của con gái khiến siêu mẫu Diệu Huyền nghẹn lòng, khóc rất nhiều.





de con o nha sang my lap nghiep, sieu mau nong bong khoc nuc no voi cau hoi cua con - 1







Nhắc đến Đặng Vũ Diệu Huyền là mọi người nhớ ngay đến nữ siêu mẫu sinh năm 1989 cá tính trong làng mẫu Việt Nam, từng đạt giải bạc Siêu mẫu Việt Nam 2012, giải nhì cuộc thi Siêu mẫu Quốc tế 2013 ở Thái Lan. Không chỉ vậy, nàng mẫu Vũng Tàu nóng bỏng này còn khiến mọi người nhớ đến qua nhiều vai diễn trong phim Thủy cơ, Valentine trắng, Sám hối.


Năm 2016, chị gây bất ngờ khi quyết định làm mẹ đơn thân của cô con gái Băng Vy, tên tiếng Anh là Heidi. Đến nay, 4 năm làm mẹ đơn thân, mặc dù có nhiều khó khăn, phải từ bỏ đam mê với sàn catwalk, chấp nhận xa con một mình sang Mỹ lập nghiệp nhưng chị hạnh phúc với trải nghiệm làm mẹ vô cùng thú vị – một cơ hội mà không phải bất kỳ ai cũng được trải qua.


de con o nha sang my lap nghiep, sieu mau nong bong khoc nuc no voi cau hoi cua con - 3


Siêu mẫu Diệu Huyền đang định cư ở Mỹ. 


de con o nha sang my lap nghiep, sieu mau nong bong khoc nuc no voi cau hoi cua con - 4


Xin chào chị Diệu Huyền, không biết cuộc sống ở Mỹ của chị hiện tại đang diễn ra như thế nào?


Mình cũng mới qua Mỹ được 1 năm nay nên vẫn đang cố gắng thích nghi với cuộc sống bên này. Vốn tiếng Anh của mình cũng đủ nên khá dễ hòa nhập. Với lại mình ở khu người Việt đông, mọi chuyện cũng dễ dàng hơn nhiều.


Quyết định xa con, xa gia đình để sang Mỹ bắt đầu cuộc sống, công việc mới, khó khăn lớn nhất thời điểm đó của chị là gì?


Thời gian đầu quyết định sang Mỹ để bắt đầu cuộc sống, mình nghĩ khó khăn lớn nhất, áp lực nhất đó là gia đình. Khi mình ở Sài Gòn, dù gia đình ở Vũng Tàu nhưng cũng không quá xa để mình chạy về nên có chuyện gì cũng yên tâm hơn.



Giờ qua đây, mình muốn được chạy về nhà cũng khó. Mà nhà thì còn có ai đâu, ngoài mẹ và con gái nên đây là nỗi đau đầu canh cánh trong mình suốt những ngày tháng qua đây.


Chị nói với con gái ra sao về quyết định này của mình? Bé có khóc nhiều khi xa mẹ?


Thực ra con gái mình cũng còn khá nhỏ nhưng để giấu bé và nói bé chưa biết gì là hoàn toàn không đúng. Mình chỉ dám nói với con rằng “mẹ đi làm kiếm tiền mua sữa cho Heidi”, chứ không dám nói gì xa xôi hơn. Sau 6 tháng qua Mỹ, lần nào gọi về, bé cũng hỏi “mẹ đi đâu mà lâu quá vậy, đi làm thì cũng phải về chở con đi chơi nhà banh chứ”. Tối đó mình khóc nhiều, rất nhiều nhưng phải mạnh mẽ chứ, vì tương lai của bé.


de con o nha sang my lap nghiep, sieu mau nong bong khoc nuc no voi cau hoi cua con - 5


Hiện tại chị Diệu Huyền đang làm nghề tài chính chứng khoán. 


Nghề tài chính chứng khoán khiến chị thay đổi cuộc sống như thế nào khi rời xa ánh hào quang trên sàn catwalk?


Nói về lĩnh vực tài chính và lĩnh vực thời trang là 2 lĩnh vực hoàn toàn khác xa nhau nhỉ. 8 năm trước, lĩnh vực thời trang đã thay đổi cuộc sống của mình từ 1 đứa đen đúa, chân lấm tay bùn từ Vũng Tàu lên Sài Gòn, rồi trở thành siêu mẫu.


Thời điểm đó, ánh hào quang, những bữa tiệc tùng sang chảnh làm mình choáng ngợp, đam mê sống chết với nghề. Giờ đây, 8 năm sau, khi có bé Heidi, suy nghĩ và cuộc sống của mình đầm lại, sống chậm hơn một chút vì mình đã là một người mẹ.


Lĩnh vực chứng khoán cũng khá giống sàn catwalk vậy. Cũng là lên sàn, cũng là kiếm tiền, cũng là cạnh tranh với các trader (nhà giao dịch) và broker (sàn môi giới chứng khoán) khác nhưng an yên hơn, tự tại hơn. Mình làm chủ đồng tiền của mình và đầu tư có lợi nhuận, không phải cạnh tranh, không phải bon chen quần này áo nọ, giày này giày nọ nữa. (Cười)


Làm mẹ đơn thân 4 năm rồi, với chị điều gì là khó khăn, áp lực nhất trong suốt 4 năm qua?


Ai làm mẹ đơn thân chắc chắn đều sẽ nói rằng áp lực và khó khăn lớn nhất chính là tài chính kinh tế gia đình. Đó là điều chắc chắn, 100% khó khăn của các bà mẹ đơn thân. Nhưng được làm mẹ là một trải nghiệm thú vị mà không phải ai cũng có cơ hội được trải qua. Được làm một người mẹ đã thay đổi suy nghĩ của mình 100%.


Ngày trước mình chưa phải chăm sóc cho ai ngoài mẹ nhưng mẹ đã là một người trưởng thành rồi nên cũng không quá bận tâm cho lắm. Lúc đó, mình chỉ theo đuổi đam mê thôi, sức trẻ mà, lấy tiền nuôi dưỡng đam mê. Giờ khi làm mẹ rồi, có cả gánh nặng gia đình trên vai vì mẹ càng ngày càng lớn tuổi mà con mình còn nhỏ nên phải lấy đam mê mà kiếm tiền chứ không được như trước nữa.


de con o nha sang my lap nghiep, sieu mau nong bong khoc nuc no voi cau hoi cua con - 6


de con o nha sang my lap nghiep, sieu mau nong bong khoc nuc no voi cau hoi cua con - 7


Sau khi có bé Heidi, suy nghĩ và cuộc sống của chị Huyền đầm lại, sống chậm hơn một chút.


de con o nha sang my lap nghiep, sieu mau nong bong khoc nuc no voi cau hoi cua con - 8


Trong dạy con, chị là một người mẹ nuông chiều hay nghiêm khắc?


Heidi cá tính lắm, bé sẽ làm khi bé thấy đó là điều nên làm và mình phải ngồi giải thích cho bé để bé thấy đó là điều đúng phải làm, bé sẽ nghe. Nếu quát tháo, kêu bé làm thì bà nhỏ sẽ không bao giờ làm theo. Cũng thấy tội, vì bé còn nhỏ mà phải sống xa mẹ nên bé trưởng thành khá sớm. Đó cũng là điều tốt cho bé sau này khi sang Mỹ.


Mình thì quá nuông chiều bé, vì với mình bé thiếu thốn đủ điều nên bù đắp được điều gì đúng là mình làm ngay. Mình bị bà ngoại mắng mãi nhưng cũng may có bà ngoại, chứ không mình cũng chẳng biết làm sao. (Cười)


Con gái 4 tuổi cá tính như vậy có khi nào khiến chị đau đầu?


Mình cũng đi làm xa nhiều rồi, giờ lại sang Mỹ gần một năm nên giờ thèm cái đau đầu đó lại không biết đến khi nào mới được nữa. Buồn lắm.


de con o nha sang my lap nghiep, sieu mau nong bong khoc nuc no voi cau hoi cua con - 9


Bé Heidi là một cô bé vô cùng cá tính. 


Mẹ là một siêu mẫu làm trong lĩnh vực thời trang, quan điểm của chị về việc cho con dùng đồ hiệu như thế nào?


Mình không phải là tín đồ của đồ hiệu. Hơn nữa, làm mẹ đơn thân cũng chẳng dư giả gì cả nên cả 3 mẹ con tiết kiệm vẫn hơn. Hiện tại, bé bắt đầu đi học, tã cũng không còn dùng, còn ăn uống, sữa, bà vú này nọ cũng khá đơn giản nên chi phí mỗi tháng cũng không phải quá eo hẹp cho cả gia đình.


Được biết, chị gửi con cho bà chăm sóc, khoảng cách thế hệ có bao giờ khiến 2 mẹ con chị mâu thuẫn trong vấn đề nuôi dạy con?


Mẹ mình là người khá tâm lý, mình với mẹ cũng khá gần gũi nhau. Mâu thuẫn trong cách dạy bé thì chắc chắn phải có rồi vì mẹ nuôi và dạy bé như đã nuôi mình, cách nuôi y chang từ 30 năm trước. (Cười)


Tuy nhiên, mình phải cám ơn bà vì nhờ sự nghiêm khắc của bà, mình mới được như bây giờ nên với việc bà nuôi dạy bé như hiện tại mình cũng không ý kiến nhiều để đỡ mẹ con lục đục.


de con o nha sang my lap nghiep, sieu mau nong bong khoc nuc no voi cau hoi cua con - 10


de con o nha sang my lap nghiep, sieu mau nong bong khoc nuc no voi cau hoi cua con - 11


Được làm một người mẹ đã thay đổi suy nghĩ của chị Diệu Huyền 100%.


Chị dự định cho bé sang Mỹ định cư cùng mình, vậy chị đã có kế hoạch chuẩn bị như thế nào cho dự định này và giúp con chuẩn bị ngay từ bây giờ như thế nào?


Giờ mình đã bắt đầu cho bé sang Mỹ nhưng do không ở gần bé nên bà và mình phải Facetime hằng ngày. Mình tập cho bé sự tự lập là điều tất yếu, tiếng Anh là điều cần thiết nhất nên mỗi lần gọi về, mình vẫn nói chuyện với bé bằng tiếng Anh xen kẽ tiếng Việt để khi qua đây bé có thể hòa nhập được với môi trường sống bên này. Nhưng chắc chắn con nít học nhanh, dễ hòa nhập hơn người lớn rất nhiều nên mình cũng không quá lo lắng lắm.


Xin cảm ơn những chia sẻ của chị!





Hồng Nhung (Ảnh: NVCC) (Phụ Nữ Việt Nam)

Nguồn: Eva




Nguồn: Chuyện Vợ Chồng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét