9 năm mong mỏi có thêm con, đến lúc bầu 8 tuần cô giáo Thanh Hóa lại nhận tin dữ



9 năm tìm con, vợ chồng chị Lan Anh không biết đã bôn ba đến bao nhiêu nơi, từ Bắc tới Nam đều nhận kết quả bằng không.



Những ngày vừa qua là những ngày như sống trong mơ của vợ chồng chị Nguyễn Thị Lan Anh (34 tuổi, Thanh Hóa) khi chào đón thành viên mới đến với gia đình. Có lẽ nhiều người nghĩ chị Lan Anh không hề áp lực chuyện con cái như nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn khác bởi vợ chồng chị đã có một cô con gái đầu lòng nhưng trong suốt 9 năm tìm con thứ 2, chị trải qua không ít áp lực, từng không ít lần có ý định đưa đơn ly hôn ra tòa để chồng đi tìm hạnh phúc mới. Thế nhưng sau tất cả, anh chị vẫn nắm tay nhau và cùng nhau vượt qua hành trình tìm con gian nan.




9 nam mong moi co them con, den luc bau 8 tuan co giao thanh hoa lai nhan tin du - 1







Thành viên mới chào đời ngày 16/5 nhà chị Lan Anh.


Nhọc nhằn 9 năm từ Bắc tới Nam tìm con trong vô vọng


Chị Lan Anh hiện là giáo viên tiểu học còn chồng là kỹ sư xây dựng. Hai vợ chồng kết hôn năm 2010 và năm 2011 chào đón con gái đầu lòng. Niềm hạnh phúc vỡ òa khi được làm bố, làm mẹ nhưng cũng từ đây chị phát hiện ra mình bị tắc 2 bên vòi trứng, khó khăn để sinh con một lần nữa.  


Chị Lan Anh tâm sự, trong 9 năm chạy chữa, 2 vợ chồng chị và gia đình nội ngoại 2 bên không biết phải bôn ba đi bao nhiêu nơi với khao khát cháy bỏng được làm mẹ lần thứ 2. Nơi đầu tiên vợ chồng chị tìm đến là Bệnh viện Phụ sản Hà Nội vào năm 2013 để thông ống dẫn trứng. Tại đây, bác sĩ khuyên chị không nên vì nguy cơ vỡ ống dẫn trứng cao mà nên làm IVF luôn. Lúc đó, chị 27 tuổi, ông xã mới 30, mặc dù kinh tế vất vả vì con đầu còn nhỏ nhưng vợ chồng chị vẫn quyết định làm luôn bởi khả năng thành công cao hơn. Thế nhưng hy vọng bao nhiêu vợ chồng chị lại thất vọng bấy nhiêu. Ngay lần đầu làm, vợ chồng chị đã bị thất bại vì trứng kém.



“Mình chọc trứng được 5 quả, trong đó 2 quả có nhân nuôi mãi mới được nên thất bại. Về nhà ông bà ngoại cứ thấy ở đâu bảo có thuốc uống chữa tắc là mua về cho mình uống. Mình uống thuốc ở Hải Phòng 3 năm không thấy gì. Sau đó, vợ chồng mình lại làm IVF ở Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa năm 2017 cũng không được, rồi uống thuốc Nam của một lão làng ở Quan Sơn cũng không được. Trong suốt quá trình đó đền chùa nào vợ chồng mình cũng đi cầu khấn nhưng kết quả về lại là con số 0”, chị Lan Anh nhớ lại.


2 lần IVF đều thất bại, chạy chữa thuốc Nam thuốc Bắc cũng không ăn thua, năm 2018, vợ chồng chị quyết định làm IVF một lần nữa. Lần này, anh chị khăn gói lặn lội tìm đến Bệnh viện Từ Dũ. Tuy nhiên, một lần nữa anh chị lại thất vọng nhận về kết quả không mong muốn.


Chị Lan Anh bộc bạch, trải qua bao thất bại suốt 4 năm liên tiếp, 2 vợ chồng chị cũng có những lúc nản lòng mà động viên nhau “Thôi một đứa cũng được còn hơn những nhà không có bé nào”. Dẫu vậy, cả anh chị và kha đình 2 bên đều mong mỏi có thêm con, thêm cháu nên nhiều lúc chị cũng bị áp lực. Đã có những lúc chị đưa đơn ra tòa vì muốn chồng đi tìm hạnh phúc mới.


“Ông xã mình cũng thương vợ nên khi thấy vợ áp lực quyết định ra ở riêng. Anh dành nhiều thời gian cho 2 mẹ con, khuyến khích mình đi du lịch cho thoải mái. Những lúc rảnh rỗi anh đưa mình đi du lịch và động viên “Một đứa cũng không sao”. Ông bà nội ngoại cũng luôn dặn mình giữ sức khỏe không nên suy nghĩ nhiều”, chị Lan Anh chia sẻ.


9 nam mong moi co them con, den luc bau 8 tuan co giao thanh hoa lai nhan tin du - 3


Nhiều lần chồng chị động viên “Một con cũng không sao” để chị không bị áp lực. 


Sau một thời gian nghỉ ngơi, lấy sức khỏe, tháng 6/2019, vợ chồng chị lại bàn nhau dành tiền đến hè ra một Bệnh viện Quốc tế ở Hà Nội làm IVF lần cuối cùng. Nào ngờ chưa kịp đi tìm con thì con đã về với vợ chồng chị vô cùng bất ngờ.


“Tháng 7, mình được một người giới thiệu mua thuốc bổ trứng và tăng AMH để uống. Thật ra lúc đấy mình đặt mua cho có thôi chứ cũng không tin lắm và uống không đều bữa nhớ bữa quên.


Hồi đó, mình tham gia văn nghệ, trước khi biết có thai còn bị ngã mấy lần nữa. Mặc dù trễ kinh 25 ngày nhưng mình chủ quan không tin. Vợ chồng mình cá cược nhau và sáng hôm sau anh mua que thử thai cho mình thì thấy 2 vạch đỏ chót. Sợ dương tính giả, mình thử que thứ 2 vẫn vậy. Hai vợ chồng cứ nhìn nhau mà không nói được gì không dám gọi cho nội ngoại vì sợ mừng hụt.


Khi đi khám mình nhìn kết quả không dám tin mãi đến khi bác sĩ cười bảo đúng là có thai mình mới chụp kết quả gửi cho chồng. Cả nhà mừng không ngủ được, riêng vợ chồng mình một tuần sau vẫn không tin có em bé”, chị Lan Anh cười.


Mang bầu 8 tuần khóc hết nước mắt nhận tin dữ


Hạnh phúc vì con đến bất ngờ với bố mẹ nhưng sang tuần thứ 8, chị Lan Anh phải khóc hết nước mắt khi nghe bác sĩ thông báo bị tụ dịch màng nuôi có nguy cơ sảy thai. Để giữ con, chị phải làm đơn xin nghỉ làm ở nhà dưỡng thai còn chồng đi hỏi khắp nơi tìm cách.


May mắn chị được người quen giới thiệu tới phòng khám một bác sĩ là trưởng khoa phụ II của Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa, được khuyên uống củ gai, kiêng đi lại tuyệt đối và giữ tư tưởng thoải mái. Nhờ vậy, chị thở phào nhẹ nhõm khi giữ thai đến tuần 14 tuần thì ổn định.


9 nam mong moi co them con, den luc bau 8 tuan co giao thanh hoa lai nhan tin du - 4


Mang bầu bé thứ 2 chị có nguy cơ sảy ở tuần thứ 8.


Chị Lan Anh cho biết, thai kỳ của chị diễn ra với nơm nớp những lo âu. Không chỉ có nguy cơ sảy thai, 24 tuần chị còn bị tiểu đường thai kỳ phải kiêng đến tuần 28 mới hết. Sau đó, chị tiếp tục nhận tin có khả năng bị nhau tiền đạo rồi nhau thai canxi hóa độ 1 không nhận được thức ăn nhiều từ mẹ ở tuần thứ 36. Mỗi lần nhận tin là một lần chị như ngồi trên đống lửa nhưng vẫn phải cố gắng giữ tinh thần lạc quan, thoải mái giữ thai đến 38 tuần cho con nhận được đủ dinh dưỡng từ mẹ.


Cuối cùng, sau 38 tuần căng thẳng giữ thai, chị được chỉ định mổ lấy thai ở tuần thứ 38. Mặc dù sau khi gây tê tủy sống bị hạ huyết áp, phản ứng thuốc nôn trên bàn sinh nhưng khi nghe bác sĩ thông báo bé trai chào đời nặng 2,9kg sức khỏe ổn định, chị vỡ òa không cầm được nước mắt.


Cả tối trước khi đi sinh hai vợ chồng mình không ngủ được, con gái động viên mẹ “Mai con đi vào viện đón em với mẹ. Mẹ cố lên” khiến mình xúc động, vui lắm. Buổi sáng hôm sau, bà nội ngoại và 2 chị gái, chồng đưa mình vào viện đi sinh. Suốt quá trình làm thủ tục anh luôn nắm tay động viên vợ. Vợ vào khu phòng mổ, anh cố đứng ở chỗ cao nhất để cho vợ nhìn thấy. Khi con chào đời, chồng mình không cầm được nước mắt tay bế con còn run vì đã mong mỏi từng ngày từng phút giây phút này”, chị Lan Anh rưng rưng hạnh phúc.


9 nam mong moi co them con, den luc bau 8 tuan co giao thanh hoa lai nhan tin du - 5


Bé thứ 2 chào đời nặng 2,9kg. 


9 nam mong moi co them con, den luc bau 8 tuan co giao thanh hoa lai nhan tin du - 6


Con gái đầu lòng của chị Lan Anh phụ bố mẹ giặt tã cho em. 


Đến bây giờ, sau gần 10 ngày sinh, vợ chồng chị Lan Anh vẫn ngỡ như là giấc mơ, giấc mơ phải đánh đổi gần 10 năm, với bao vất vả giọt mồ hôi nhọc nhằn trên má từ Bắc tới Nam. Dẫu hàng ngày tất bật với công cuộc bỉm sữa nhưng nhìn thấy niềm vui trên gương mặt của mọi người 2 bên gia đình chị cũng thấy quên mệt nhọc.






Xem thêm chủ đề 9 tháng 10 ngày khổ tận cam lai


Xem thêm các chủ đề HOT khác

  • Máu cuống rốn




  • IVF – Thụ tinh trong ống nghiệm




  • Vô sinh nam




Hồng Nhung (Ảnh: NVCC) (Phụ Nữ Việt Nam)

Nguồn: Eva




Nguồn: Chuyện Vợ Chồng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét