Tuổi thanh xuân của người con gái trôi đi như vậy sao?

Còn cha R thì không hề biết sự có mặt R trên đời, Em gái mình vẫn giữ liên lạc để sau này R lớn có thể tìm gặp được cha ruột. Còn bây giờ vừa chênh lêch tuổi tác vừa bạn trai chưa trưởng thành nên em gái minh vẫn không muốn kết nối thành gia đình!


Chào chương trình CSTY, nhờ Anh Chị chia sẻ giúp em hướng giải quyết tối ưu nhất dùm mình ạ!


 


Sự việc mình có cô em gái năm nay 31 tuổi rồi, gia đình mình ở Đà Nẵng. Cách đây 4 năm em gái có đi công tác ở Hà Nội và có quen với du học sinh Hàn Quốc thực tập tại công ty em gái. Hai đứa phát sinh tình cảm và có lỡ đi quá giới hạn nên Em gái mới phát hiện có thai ạ khi đó bạn nam mới 19 tuổi. Do quá chênh lệch về tuổi tác và bạn nam đó chưa chín chắn nên em gái mình chủ động căt đứt mối quan hệ về lại quê sinh sống với gia đình.


 


Vì tình mẫu tử thiêng liêng nên em gái quyết giữ và sinh con. Em ấy đã rất bản lĩnh sống 1 thân 1 mình nuôi con và quan trọng chịu nhiu sự bàn tán của gia đình họ hàng và hàng xóm. Đến nay cháu bé R đã được em gái và gia đình bảo bọc nuôi ăn học đầy đủ và gần tròn 4 tuổi. Nhưng gia đình mình vẫn luôn đôn thúc em gái tính ổn định việc gia đình, cháu R có thể để cho ông bà ngoại hoặc cậu nuôi dưỡng. Nhưng một mực Em gái mình vẫn không chịu, gia đình luôn cảm giác thương Em vì “Tuổi thanh xuân 1 người con gái là như vậy sao?”


 


em gái, nuôi con một mình, mẹ đơn thân, con hỏi bố, trả lời bố là ai


 


Ngoài mặt em gái mình vẫn cứng cáp bản lĩnh nhưng đôi lúc hay tự tủi thân đi uống bia một mình, gia đình nhìn xót lắm! Triết lý em gái mình cũng không hẳn không thuyết phục ” Em đi lấy chồng rồi hiếm gặp được người đàn ông chịu đùm bọc R, chứ để R cho gia đình ngoại nuôi là điều không thể” Còn cha R thì không hề biết sự có mặt R trên đời, Em gái mình vẫn giữ liên lạc để sau này R lớn có thể tìm gặp được cha ruột. Còn bây giờ vừa chênh lêch tuổi tác vừa bạn trai chưa trưởng thành nên em gái minh vẫn không muốn kết nối thành gia đình!


 


Qua câu chuyện mình muốn anh chị chương trình tư vấn giúp 2 mấu chốt như sau ạ: 1/ Định hướng tình cảm cho em gái mình được sống bình yên hơn, có nên có gia đình hay không? 2/ Quan trọng, cần giải đáp câu hỏi của R ” Ba con là ai vậy?” Cần chuẩn bị kịch bản về ba R như thế nào để R sau này sống không tự ái về hoàn cảnh của mình. Để R sống vui vẻ, sống không oán trách ba hoặc mẹ. Đâu dám nói xấu ba nó không tốt bỏ gia đình ra đi để R sống oán hận, ngược lại nói ba nó tốt thì tại sao khôg chung với mẹ và R.


 


Nếu nói ba mất thì cũng không hay! Mà nói sự thật thì sợ R ghét mẹ và với độ tuổi này dễ tổn thương và gần như chưa nhận thức được. Rất mong Anh Chị chương trình sớm phan hồi giúp ạ, vì giai đoạn này R liên tục thắc mắc về Ba. Xin trân trọng cảm ơn!



Chào bạn,


Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi thư về cho chương trình. Qua thư chúng tôi hiểu được phần nào những trăn trở của bạn trong vấn đề của em gái bạn hiện tại. Chúng tôi sẽ cùng bạn trao đổi về vấn đề này.


Bạn thân mến! Bạn có chia sẻ em gái bạn có con với một du học sinh người Hàn, vì khoảng cách tuổi tác, bạn trai chưa chín chắn nên em gái bạn chủ động cắt đứt liên lạc, chấp nhận dị nghị của họ hàng, làng xóm sinh con và nuôi con. Gia đình mong muốn cô ấy có thể tìm hạnh phúc cho riêng mình và sẽ hỗ trợ cô ấy chăm nom, nuôi dưỡng R – con trai cô ấy, nhưng bản thân cô ấy không đồng ý, cô ấy không còn đủ tự tin để bước tiếp, sợ rằng người mới không yêu thương R. Gia đình cũng băn khoăn không biết phải làm sao để có thể xây dựng lên kịch bản cho R về bố của mình. Chúng tôi rất chia sẻ với những nỗi niềm, lo lắng cho em gái và cháu của bạn, không phải gia đình nào cũng nhân văn, có cái nhìn khách quan, biết lo xa, quan tâm đến cuộc sống tâm hồn, sợ R bị tổn thương khi biết sự thật về bố của mình.


Về bản chất vấn đề, người cần được hỗ trợ là em gái bạn, quyết định tương lai sẽ như thế nào phụ thuộc rất lớn ở cô ấy, bạn cũng như những người thân trong gia đình cũng là yêu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến sự lựa chọn của cô ấy. Chúng tôi không rõ trước đó cô ấy và bạn trai có tình cảm ở mức độ nào? Bạn nghĩ thế nào về việc một mặt cô ấy vẫn giữ liên lạc với bạn trai kia để R có thể nhận bố trong khi mọi người vẫn lên kế hoạch để che giấu chuyện cha của R? Tuổi tác có phải lý do duy nhất khiến cô ấy không tiến tới với bố của R hay cô ấy còn nỗi trăn trở nào khác? Bạn nghĩ sẽ thế nào khi R lớn lên và biết được mọi người nói dối bé?


Là người trong gia đình, ai cũng mong người thân của mình có cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc phải không nào? Qúa khứ, ai cũng có thể mắc sai lầm, quan trọng là người  ta biết quay trở về tổ ấm của mình, được gia đình chào đón, che chở cùng vượt qua khó khăn, em gái bạn quả thật rất mạnh mẽ khi đưa ra quyết định như vậy, chắc hẳn cô ấy đã rất khổ tâm, cô ấy không có ý định tiến tới với các mối quan hệ khác vì lo sợ rằng sợ người mới không yêu thương con và nếu để cháu cho ông bà, cậu nuôi thì lại không nỡ, nỗi khổ của cô ấy là hoàn toàn dễ hiểu và có cơ sở, tuy nhiên không phải tất cả ai cũng vậy vì có những người rất yêu thương trẻ con, vì tình yêu họ sẵn sàng chấp nhận quá khứ của bạn gái, yêu thương con của người yêu như con ruột của mình. Liệu rằng cô ấy có đang chờ đợi một điều gì khác? Việc R đến với gia đình bạn cũng như là một cái duyên từ sự bất cẩn trong quá khứ của em gái bạn, nhưng việc có kết hôn hay không thì chúng ta không thể lựa chọn thay cô ấy được mà câu trả lời nằm ở quyết định của em gái bạn. Không nên vì sợ “ế”, hoặc sợ “lỡ thì” mà lấy tạm một ai đấy. Bởi hôn nhân có hạnh phúc tròn vẹn hạy không phải xuất phát trên cơ sở tình yêu chân thật, thấu hiểu và hợp nhau. Và chúng ta là những người ngoài có thể nghĩ rằng cô ấy không vui hoặc tủi thân… nhưng biết đâu cô ấy thấy thỏa mãn với cuộc sống tự do hiện tại với “người đàn ông” bé xíu bên cạnh thì sao? Bạn và gia đình có thể tâm sự, chia sẻ nhiều hơn để lắng nghe, chia sẻ với những niềm vui nỗi buồn trong cuộc sống của cô ấy để hiểu cô ấy hơn, giúp cô ấy có cái nhìn đa chiều hơn cũng như luôn cảm nhận được sự ủng hộ hết lòng của mọi người trong gia đình


Gia đình nghĩ sao về việc sẽ nói cho bố R biết về sự có mặt của R, bởi sẽ chẳng thể nào giấu được mãi sự thật cả? Ngay cả bản thân em bạn cũng vẫn giữ quan hệ để con và cha nhận nhau thì tại sao phải đợi lớn mà không phải bây giờ. Thay vì sắp đặt kịch bản để che đậy đi thì gia đình nghĩ sao về việc sẽ cho hai cha con nhận nhau? Tình cảm hiện tại của em gái bạn với bố R là gì? Hiện tại, em gái vẫn duy trì liên lạc với bố R, để sau này lớn con có thể nhận bố. R còn nhỏ, nhìn thấy các bạn có đầy đủ bố mẹ nên sẽ không thể nào tránh khỏi việc bé đặt những câu hỏi liên quan đến bố mình, nếu gia đình và em gái nhất quyết muốn giấu bé, không muốn để cha con nhận nhau thì có thể giải thích: Vì mẹ muốn có một thiên thần đáng nên mẹ đã đi thụ tinh nhân tạo, may mắn mẹ có R nè! Hoặc nói: Ba con đi làm ăn xa ở nước ngoài, gia đình bị mất liên lạc, mẹ sẽ cố gắng tìm ba cho con ( nhưng cách nói này có thể sẽ phải trả lời nhiều câu hỏi khác như: ba con trông như thế nào?, ông bà nội con là ai? Và khiến trong tiềm thức đứa bé luôn ngóng tin ba nó ).


 


Vậy nên thay vì tìm lý do, giấu giếm thì mọi người nên nói sự thật cho bố R biết, có thể là sẽ gấy sốc cho anh ấy, nhưng trách nhiệm, tình phụ tử thiêng liêng chắc chắn anh ấy sẽ không thể nào không nhận máu mủ của mình phải không, và việc cho con biết bố như vậy sẽ giải tỏa được mọi câu hỏi của con về bố kể cả sau này bố bé không muốn nhận con thì chúng ta có thể nói theo chiều hướng như bố phải công tác xa với 1 nhiệm vụ rất đặc biệt, rất khó thu xếp gặp con…như vậy, gia đình cũng có câu trả lời cho R mà không cần phải nói dối bé. Bởi bây giờ có thể nọi người sẽ có thể lấy lý do để bé chấp nhận sự không xuất hiện của bố mình, nhưng theo thời gian chúng ta cũng sẽ không chắc điều gì sẽ xảy ra, khi R biết mọi người lừa dối bé sẽ như thế nào? Mọi người có thoải mái khi làm vậy không?


Chúc gia đình bạn có những lựa chọn sáng suốt!


Nguồn: Cửa sổ tình yêu




Nguồn: Chuyện Vợ Chồng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét