Trang giấy trắng chỉ một chấm đen và bài kiểm tra đặc biệt khiến nhiều người suy ngẫm 



Rời mắt khỏi những chấm đen trong cuộc sống, chỉ khi đó ta mới có thể nhận ra cuộc sống này tươi đẹp biết bao, chỉ khi đó, ta mới có thể thoải mái tận hưởng từng khoảnh khắc thú vị mà cuộc sống ban tặng.



Một ngày, vị giáo sư bước vào lớp học và yêu cầu sinh viên của mình chuẩn bị làm một bài kiểm tra đột xuất. Mọi người trong lớp đều hồi hộp chờ đợi thầy phát đề. Vị giáo sư đi vòng quanh lớp với tờ đề trên tay rồi bắt đầu phát cho từng sinh viên.


Ai nấy đều ngạc nhiên khi cầm tờ đề trong tay. Trên đó hoàn toàn không có câu hỏi nào mà chỉ có duy nhất một chấm đen ở giữa trang giấy trắng. Nhìn những học sinh đang ngơ ngác cầm tờ đề, vị giáo sư nói: 


“Thầy muốn các em viết về những gì mình thấy trong tờ giấy này”.


Các sinh viên rất bối rối trước bài kiểm tra khó hiểu này song thời gian có hạn nên ai nấy đều bắt đầu bài làm của mình. Hết thời gian, giáo sư thu các bài kiểm tra lại và bắt đầu đọc to từng bài trước cả lớp. 


Mọi người đều mô tả về chấm đen kia, về kích thước, màu sắc của nó, giải thích về vị trí của nó trên trang giấy… Sau khi đọc hết một lượt, vị giáo sư bắt đầu giải thích trong sự yên lặng của cả lớp:


“Thầy sẽ không chấm điểm bài kiểm tra này, chỉ là muốn các em suy nghĩ một chút. 


Trong tất cả bài làm, không ai viết về phần trắng của trang giấy kia dù nó là chủ đạo. Mọi người đều tập trung vào chấm đen dù nó chỉ là một phần rất nhỏ so với cả trang giấy. 


trang giay trang chi mot cham den va bai kiem tra dac biet khien nhieu nguoi suy ngam  - 1


Điều tương tự cũng xảy ra trong cuộc sống của chúng ta. Đây chính xác là điều chúng ta làm đối với những gì xảy ra trong cuộc sống của mình. Chúng ta có một tờ giấy trắng để lưu giữ và sử dụng nhưng chúng ta lại chỉ soi xét đến những chấm đen dù rất nhỏ kia. 



Cuộc sống này chính là một món quà đặc biệt và chúng ta sẽ luôn có lý do để trở nên vui vẻ. Điều đó sẽ không ngừng thay đổi và làm mới ta mỗi ngày – mối quan hệ bạn bè, sự nghiệp, tình yêu, gia đình, những điều kỳ diệu vẫn luôn xảy ra quanh ta mỗi ngày”.


Chúng ta luôn tập trung vào những điểm tối, như vấn đề sức khỏe ta đang gặp, số tiền mà ta luôn ao ước hay cuộc sống xa xỉ mà ta chẳng thể có, những rắc rối trong những mối quan hệ với gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và những điều tương tự như vậy.


Hãy nhận ra sự thật rằng những chấm đen kia rất nhỏ và hoàn toàn không đáng kể so với tờ giấy. Đừng để chúng ám ảnh tâm trí của ta.


Rời mắt khỏi những chấm đen trong cuộc sống, chỉ khi đó ta mới có thể nhận ra cuộc sống này tươi đẹp biết bao, chỉ khi đó, ta mới có thể thoải mái tận hưởng từng khoảnh khắc thú vị mà cuộc sống ban tặng.


Hãy hạnh phúc và sống một cách tích cực!”. 






Bảo Anh (Theo Alltimeshortstories) (Phụ Nữ Việt Nam)

Nguồn: Eva




Nguồn: Chuyện Vợ Chồng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét