Nguyên nhân thật sự khiến phụ nữ rơi vào lãnh cảm?

* Khi nhận thấy vợ mình có biểu hiện nhạt tình chăn gối, đàn ông thường cho rằng cô ấy đã mắc bệnh lãnh cảm. Nhưng đa số được bác sĩ chẩn đoán họ hoàn toàn bình thường, không có bệnh lý gì. Vậy nguyên nhân do đâu?


Không phải chỉ có các ông chồng mà ngay cả các chị em khi vướng vào tình trạng này đều cảm thấy bế tắc, bởi vì, chị em cũng có nhu cầu, có khát khao khoái cảm tình dục khi quan hệ với chồng như mọi lứa đôi bình thường khác. Có điều họ rất khó để thổ lộ với ai.Theo các chuyên gia tình dục học trên thế giới, tỷ lệ nữ giới không có khả năng hưởng khoái cảm tình dục do nguyên nhân dị tật bẩm sinh chỉ chiếm từ 4 đến 5%. Còn lại đại đa số trường hợp lãnh cảm là do nguyên nhân tâm lý.


Luật sư Hoffmann làm việc tại tòa án Cincinatti ở Mỹ cho biết có 9/10 vụ ly hôn bắt nguồn từ nguyên nhân không hòa hợp tình dục. Ảnh: IT


Nhưng không mấy khi nữ giới nói thật điều này. Đây là trở ngại lớn cho công việc điều tra tỷ lệ phụ nữ lãnh cảm, thậm chí không thể thực hiện được. Một cuộc điều tra được thực hiện với một số nữ giáo viên đã có chồng ở Pháp cho thấy, 72% trong số họ thờ ơ sinh hoạt tình dục với chồng. Trong đó 67% nói rằng họ không được thỏa mãn trong quan hệ chăn gối.Nhưng những con số nêu trên chỉ nói lên vấn đề chứ thật ra không đáng tin cậy. Giáo sư Stekel thú nhận: “Từ khi tôi tìm hiểu vấn đề này, bao giờ tôi cũng chỉ nhận được câu trả lời đại loại như “không, tôi không coi trọng chuyện ấy”. Có người còn tỏ ra như là kiêu hãnh vì họ chẳng cần đàn ông, coi lãnh cảm như một ưu điểm. Sau tôi mới hiểu ra rằng, sự xấu hổ đã khiến họ không nói thật”.Phụ nữ nước ta ngày trước, đa số coi mục tiêu chính của việc lấy chồng là để sinh con. Trong chuyện chăn gối, chồng đòi hỏi thì vợ chiều, thế thôi. Nhưng chuyện ấy xưa rồi, ngày nay phụ nữ không còn coi khoái cảm tình dục là một thứ đặc quyền của nam giới. Họ biết rằng tình dục là một giá trị của hôn nhân hiện đại, mục đích của tình dục là đạt khoái cảm chứ không chỉ để sinh con. Họ biết tình dục là chất keo gắn kết vợ chồng… nhưng vì tự ái, tự trọng, nhiều người vợ đã bỏ qua. Chỉ khi gặp một chuyên gia tâm lý biết cách khêu gợi, họ mới thổ lộ nỗi lòng thầm kín đó.Luật sư Hoffmann làm việc tại tòa án Cincinatti ở Mỹ, sau nhiều năm xét xử hàng ngàn vụ ly hôn tuyên bố rằng: “Có 9/10 vụ ly hôn bắt nguồn từ nguyên nhân không hòa hợp tình dục.”.Nhiều cặp vợ chồng hòa hợp nhau đủ thứ, cùng sở thích, suy nghĩ tính cách, duy chỉ có lúc lên giường, họ không thấy đồng cảm. Nhiếu anh than phiền, mặc dù vợ rất yêu mình, rất hợp tính, rất thủy chung nhưng khi lên giường cô ấy không khác gì con búp bê bằng nhựa bởi hai thân xác không hòa nhập được.


Không ít đàn ông chỉ biết trách vợ mà không chịu tìm nguyên nhân. Trong khi có rất nhiều nguyên nhân liên quan tới họ. Chẳng hạn có ông chỉ nghĩ đến thỏa mãn cho mình mà quên sự thỏa mãn của vợ. Có ông ảo tưởng mình sành sõi lắm, lấy vợ hàng chục năm chưa bao giờ đọc một cuốn sách hay bài báo nào nói về tình dục vợ chồng. Có ông chịu ảnh hưởng nặng nề của những “cao thủ” trong khi trà dư tửu hậu đem về áp dụng khiến vợ càng khiếp hơn. Có ông nghi ngờ vợ ngoại tình, nghĩ rằng vợ thèm khát đàn ông, tăng cường hoạt động tình dục với vợ để cô nàng “no xôi chán chè” mà không còn nghĩ đến ai nữa. Chính điều đó lại càng làm cho tình hình tồi tệ hơn.Các chuyên gia tình dục học cho rằng, khác với nam giới, nói chung phụ nữ chỉ đạt được khoái cảm tột đỉnh khi họ chung chăn gối với người đàn ông mà họ yêu. Muốn đạt tới đời sống vợ chồng hạnh phúc, trước hết người đàn ông phải chiếm được trái tim người vợ. Kinsey, nhà tình dục học nổi tiếng người Mỹ từng hình dung mỗi người phụ nữ như một cây đàn. Dù cây đàn có quý đến đâu nhưng với một người không biết sử dụng hoặc sử dụng vụng về thì cũng chẳng thể làm nên âm nhạc.Trước khi trách vợ là người “lãnh cảm”, đàn ông nên nhìn lại chính mình. Không nên nghĩ đơn giản rằng miễn vợ vẫn đáp ứng nhu cầu của chồng và sinh con là được. Việc sinh con và việc đạt được khoái cảm là hai chuyện hoàn toàn khác nhau. Bằng chứng là có người bị cưỡng hiếp vẫn thụ thai.


Muốn đạt tới đời sống vợ chồng hạnh phúc, trước hết người đàn ông phải chiếm được trái tim người vợ. Ảnh: IT


Khi phụ nữ bị đẩy vào thế thụ động, thậm chí chỉ nhầm cho chồng tìm kiếm sự thỏa mãn một mình. Đó không phải là đôi bạn đời thật sự.Bác sĩ Juffe Guyot còn cho rằng, nếu người phụ nữ suốt đời làm vợ mà không đạt được thỏa mãn sinh lý sẽ dân dần rơi vào trạng thái bức bối, mệt mỏi, khó chịu, ngại va chạm với chồng, thậm chí trầm cảm.Xem thế đủ thấy việc tìm ra được “tiếng nói chung” trong đời sống chăn gối vợ chồng quan trọng biết nhường nào.


Nguồn: Thế giới tiếp thị




Nguồn: Chuyện Vợ Chồng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét