Năm năm tình cảm mà muốn bỏ đi là bỏ sao. Hôn nhân đơn giản thế?

Em tắt máy và không hỏi thăm đến khi cô ấy về thì tụi em huề. Dạo gần đây, cô ấy đi chơi nhiều, rồi thì không muốn nói chuyện với em, rồi đòi li dị vì nói không hợp, không tình cảm, em năn nỉ thì cô ấy nói dắt di mua đồ. 2 lần như vậy, rồi lần cuối gần đây em thấy rất buồn rồi cô ấy nhắn tin em đòi li di, kêu em dọn đồ về nhà mẹ đẻ.


Chào chuyên gia.


 


Em 33 tuổi, vợ em 28 tuổi, kết hôn 5 năm và chưa có con (bị hư thai 2 lần). Hiện tại vợ em nhất quyết đòi li dị vì lí do đã hết tình cảm Cho dù em làm thế nào cũng không quay lại. Tụi em sống với gia đình vợ và em không thể hòa hợp được với gia đình ấy vì mẹ vợ không tin tưởng, cứ nghĩ em nhắm vào gia tài của nhà họ, nên em đã mất tự nhiên với họ. Em và vợ quan điểm khác nhau về giá trị đồng tiền. Cô ấy có thể dùng hết tiền lương hoặc vay mượn để mua những món đồ hiệu trong khi em tiết kiệm từng đồng để cho tuong lai (em phải phụ giúp gia đình mình nữa?). Em không lãng mạn trong lời nói vợ chồng, cô ấy thích gì em đều đưa tiền tự mua, rồi không hay đi cafe, trà chiều, bar với cô ấy, em giải thích là mệt và muốn tiết kiệm. Nhưng em cũng dẫn cô ấy hay đi buffet 5 sao, du lịch trong ngoài nước mỗi dịp đặc biệt.


 


Lần gần nhất là Hàn Quốc nhưng khi vừa về thì cô ấy nói đi Phú Quốc với bạn cũ, trong lúc đi Hàn Quốc cố ấy nằng nặc đòi mua áo và giày để bán lại cho người làm chung. Em tức vì cô ấy không nói, phút cuối mới báo em và đi. Em tắt máy và không hỏi thăm đến khi cô ấy về thì tụi em huề. Dạo gần đây, cô ấy đi chơi nhiều, rồi thì không muốn nói chuyện với em, rồi đòi li dị vì nói không hợp, không tình cảm, em năn nỉ thì cô ấy nói dắt di mua đồ. 2 lần như vậy, rồi lần cuối gần đây em thấy rất buồn rồi cô ấy nhắn tin em đòi li di, kêu em dọn đồ về nhà mẹ đẻ.


 


Em đi ngay lúc 12h đêm, cô ấy lấy lại chìa khóa và giấu giấy kết hôn. Vài ngày cô ấy có gọi hỏi thăm em đi đâu và chỉ thế, em năn nỉ thế nào cũng không cho em cơ hội để sửa sai (em hay la rầy, không để cô ấy đi chơi, đôi khi nặng lời?. Rồi em phát hiện cô ấy đi Phú Quốc không phải với bạn thân mà đi với 1 người đàn ông khác, rồi cái áo mua ở Hàn Quốc, người ấy có chụp ảnh trên facebook, cô ấy dắt người ấy ra mắt bạn bè, đi thả diều nhưng không chụp chung. Rồi em hỏi cô ấy nói bạn bình thường, người ấy 2 họ đi chung đám bạn mới quen, không tin thì thôi.


 


vợ có người khác, vợ chồng khác biệt, thiếu quan tâm, quá yêu vợ


 


Đối với em, em hoàn toàn tin tưởng, và tụi em là gia đình công giáo, nên em không dám nghĩ điều đó có thể xảy ra. Em vô tâm, hững hờ với vợ là em sai, chính em đẩy cô ấy ra xa. Em không biết phải thế nào. Cô ấy đang đơn phương làm thủ tục. Em muốn đươc sửa chữa sai lầm nhưng cô ấy nói muộn rồi. 5 năm anh không làm thì hết rồi. Em như người mất hồn, không muốn ăn uống gì, cô ấy là cả thế giới với em, em dành hết thời gian cho cô ấy, mà cô ấy nói em đi chơi không muốn về là để không thấy mặt anh. Giờ em phải làm sao?


 


Năm năm tình cảm mà người ta muốn bỏ đi là bỏ sao. Sao hôn nhân đơn giản thế? Em rối lắm, em tự nhủ không nhắn tin, gọi điện thoại vì cũng không xoay chuyển được gì và mọi người quen đều nói chúng em không hợp nhau từ đầu, sớm muộn gì cũng vậy. Em không chấp nhận, em phải phải làm sao đây ạ?


 


Em xin cám ơn



Chào em, chị cảm thông với những gì đang xảy ra với em, quá bất ngờ phải không em?


 


Chị nghĩ bản thân em sống cùng gia đình vợ cũng không thật sự vui vẻ theo đúng nghĩa là một gia đình vì họ luôn cảm giác em có ý đồ khác. Hơn nữa sự khác biệt về lối sống của 2 vợ chồng em rất rõ ràng, sự khác biệt đó đã làm cho vợ em cảm thấy em không quan tâm, không ga lăng với cô ấy.


 


Sở thích hay đi mua sắm, du lịch của cô ấy không sai cũng như thói quen tiết kiệm của em cũng không sai, vấn đề là 2 điều đó quá khác biệt và vẫn không thể thích nghi cùng nhau sau 5 năm kết hôn. Em cũng đã chiều vợ bằng cách đưa vợ đi du lịch, mua sắm…nhưng tất cả những việc làm đó cũng không thể làm vợ em hài lòng vì nhu cầu hưởng thụ của 2 người quá khác nhau, áp lực cuộc sống cũng khác nhau, em còn có trách nhiệm với gia đình bố mẹ đẻ, còn cô ấycó lẽ  không có áp lực về kinh tế lại chưa phải lo cho con cái nên thực sự rất khó để dung hòa


 


Rồi đến lúc vợ em phải thể hiện rõ quan điểm về sự khác biệt ấy là ly hôn, sự níu kéo của em càng làm cho cô ấy khó chịu hơn mà thôi. Cho dù em cũng nhận ra cái sai của mình, nhưng nếu em có thay đổi để chiều lòng vợ thì cô ấy vẫn khó hài lòng vì sự thay đổi chỉ có ý nghĩa khi cả 2 vợ chồng em cùng thay đổi, nghĩa là cô ấy cũng phải di dịch nhu cầu vui chơi mua sắm ở ngưỡng mà em đã thay đổi chứ? Nói vậy để em hiểu rõ hơn rằng, em có chiều theo ý vợ thì cũng không thể dài lâu được vì vốn em vẫn còn nhiều việc phải lo, hơn nữa lối sống của em hình thành trong môi trường sống khác, khó thay đổi ngày một ngày hai.


 


Chị biết em rất buồn, làm sao dễ dàng để quên được tình nghĩa vợ chồng. Nhưng thực chất chừng ấy năm vợ chồng em sống với nhau đâu thực sự hạnh phúc và hài lòng vì sự khác biệt quá lớn. Có lẽ vợ em cũng đã cố gắng hòa hợp với em trong 5 năm qua, đến thời điểm này cô ấy không thể cố gắng được nữa, em đừng làm khó vợ nữa cũng như đừng làm bản thân thêm tổn thương bởi những níu kéo trong vô vọng. Có lẽ lựa chọn này của cô ấy sẽ tốt cho cả 2 về sau em à.


 


Đúng là đạo Công Giáo không dễ dàng chấp nhận chuyện ly hôn, nhưng chị tin là Chúa và gia đình cũng không muốn thấy em sống trong mệt mỏi đúng không em. Chúa sẽ thấu hiểu cho nỗi lòng của em.


 


Mong em nhiều nội lực và an lành.


Nguồn: Cửa sổ tình yêu




Nguồn: Chuyện Vợ Chồng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét