Con gái 21 tháng thuộc làu bảng chữ cái, siêu mẫu Hà Anh tiết lộ không hề kỳ vọng


Cô bé Myla vừa ngồi ghép vừa đọc làu làu bảng chữ cái.



Chào đời vào cuối tháng 6/2018, con gái siêu mẫu Hà Anh và chồng ngoại quốc đến nay được 21,5 tháng tuổi. Thế nhưng tính về chỉ số cơ thể như chiều cao hay cân nặng và vóc dáng, cô bé đều nhỉnh hơn rất nhiều những đứa trẻ đồng lứa.


Có được điều đó, nhiều người cho rằng cô bé thừa hưởng gen trội từ bố ngoại quốc và mẹ, bởi bản thân siêu mẫu Hà Anh cũng có vóc dáng cao ráo, thân hình chuẩn đẹp.




con gai 21 thang thuoc lau bang chu cai, sieu mau ha anh tiet lo khong he ky vong - 1







Bé Myla lâu nay có lượng người yêu mến không thua kém mẹ.


Không chỉ về ngoại hình mà ngay cả sự phát triển trí tuệ bé Myla cũng rất vượt trội. Mới đây, bà mẹ chia sẻ một đoạn video con gái đang ngồi tập ghép bảng chữ cái tiếng Anh. Cô bé vừa ghép vừa phát âm từng chữ cái một đúng chuẩn khiến bản thân Hà Anh cũng thốt lên ngạc nhiên vì không ngờ bé lại sớm biết được hết bảng chữ cái như vậy.
































Video: Hà Anh ngạc nhiên vì con gái thuộc hết bảng chữ cái tiếng Anh


Rất nhiều bà mẹ khác dành lời khen ngợi thông minh cho bé Myla, đồng thời cũng tò mò về phương pháp nuôi dạy của Hà Anh đã giúp con gái sớm phát triển não bộ như thế.


con gai 21 thang thuoc lau bang chu cai, sieu mau ha anh tiet lo khong he ky vong - 3


Trước thắc mắc liệu nữ siêu mẫu có dạy con ngay từ khi bé mới hình thành trong bụng mẹ hay không, Hà Anh khẳng định là không hề. Cô cũng cho biết thêm thực sự không kỳ vọng vào việc dạy con sớm mà hoàn toàn để bé phát triển tự nhiên.


Có con nên là hành trình hạnh phúc và tự nhiên nhất có thể, mình không nên đặt kỳ vọng quá cho con, bao nhiêu tháng phải làm gì, phải phát triển hơn con người khác. Cuộc đời hạnh phúc và thành công còn nhờ vào nhiều yếu tố khác nhau trong đó có một tuổi thơ vui tươi hồn nhiên là một trong những yếu tố đó nên chị không bao giờ ép cháu học mà chỉ khơi gợi hứng thú từ cháu” – nữ siêu mẫu quan niệm.




con gai 21 thang thuoc lau bang chu cai, sieu mau ha anh tiet lo khong he ky vong - 4


Quan điểm này của bà mẹ nhận được rất nhiều sự đồng tình từ phía hội bỉm sữa. “Em đồng tình với ý kiến của chị ghê. Mình phải để đứa nhỏ phát triển thật tự nhiên và thật hạnh phúc ha chị”; “Chuẩn rồi, cuộc đời này chỉ cần có con và con khỏe mạnh còn tất cả những yếu tố khác cứ để phát triển tự nhiên”.


Bên cạnh đó, một bà mẹ khác cũng tiết lộ đã theo dõi Hà Anh từ lâu và nhận thấy cách cô nói chuyện với con gái thực sự rất khoa học, theo đúng các phương pháp dạy trẻ mà nhiều cuốn sách đã nói. Hà Anh khá ngạc nhiên “hoá ra cứ thế tự nhiên lại ra phương pháp hả em?”.


Trong một chia sẻ cụ thể trước đó, siêu mẫu Hà Anh cũng cho biết, bản thân cô được nhận nhiều lời khen về việc chăm con giỏi, giúp bé Myla kháu khỉnh, đáng yêu. Nhưng đối với cô đó không phải là thành tích gì cả. “Tôi chỉ thuận theo sự phát triển của bé, khích lệ sở thích, kiến tạo môi trường tràn đầy năng lượng và tiếng cười cho bé, chứ bé nặng bao cân, bao lâu biết nói… không phải lo lắng của tôi, bởi đến thời điểm thích hợp tuỳ thể trạng bé, bé sẽ làm những gì hợp khả năng mình”.


Cô cũng làm mẹ, cũng mong con mình tài giỏi nhưng bản thân cô không kỳ vọng và không áp đặt những mong muốn của mình lên bé mà chỉ để cho con gái thoải mái phát triển những tố chất tự nhiên miễn sao con khỏe mạnh vui vẻ là được.


Những lời tâm sự của Hà Anh có thể sẽ khiến nhiều bậc cha mẹ thấm thía hơn về cách dạy con của mìn. Cha mẹ không nên áp đặt những gì mình muốn lên con trẻ hãy để cho bé một tuổi thơ được quyền khờ khạo.




Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/con-gai-21-thang-thuoc-lau-bang-chu-cai-sieu-mau-ha-a…






Chứng kiến bố mẹ cãi nhau, biểu cảm của con gái khiến siêu mẫu Hà Anh vội xin lỗi


Chứng kiến bố mẹ cãi nhau, biểu cảm của con gái khiến siêu mẫu Hà Anh vội “xin lỗi”

Vợ chồng siêu mẫu Hà Anh đôi lần cãi nhau mà không biết rằng, con gái đã đứng đó từ lúc nào.

Bấm xem >>




Chi Chi (Phụ Nữ Việt Nam)


Nguồn: Eva




Nguồn: Chuyện Vợ Chồng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét