Anh chưa có sự nghiệp thì cũng sẽ chưa có đám cưới đâu em!

Bạn nói bạn hiểu những suy nghĩ và khó khăn của em nhưng vẫn cương quyết theo kế hoạch của bạn và không muốn kết hôn bây giờ, bạn hy vọng em hãy tin vào kế hoạch 3 – 4năm của bạn, hôn nhân đối với bạn không đơn giản và bạn nghĩ lúc đó bạn mới đủ chín chắn để giữ hôn nhân hạnh phúc.


Em chào anh/chị, rất mong mọi người sẽ tư vấn giúp em. Năm nay em 26 tuổi đã có công việc ổn định thu nhập vừa phải, em và bạn trai bằng tuổi quen nhau đã 4 năm, mặc dù là bạn học chung từ thời cấp 3, nhưng mãi khi lên đại học chúng em mới tiến tới phát triển tình cảm. Với thời gian dài như vậy, chúng em đều đã biết rất rõ về nhau kể cả là gia đình cũng như tính cách của nhau và cũng đã làm chuyện ấy.


 


Trong 4 năm yêu nhau chúng em trải qua khá nhiều sóng gió, có những lúc tưởng chừng đã hết duyên thật sự nhưng rồi rốt cuộc cũng đã quay lại đến giờ. Điều đó giúp cho tình cảm hiện tại của bọn em tuy không nồng nhiệt, cháy bỏng như lúc mới yêu nhưng có phần lắng đọng và sâu sắc hơn. Bạn trai tuy bằng tuổi, nhưng trong mắt em là một người chín chắn và trưởng thành hơn em về nhiều mặt, bạn hay chia sẻ về công việc của bạn cho em, qua đó em nhận thấy trong công việc bạn cũng là một người rất có uy và tài giỏi tại cơ quan và có mức thu nhập cũng rất tốt, nhưng không thường xuyên thể hiện tình cảm bằng lời nói và có lúc tưởng chừng như rất rất vô tâm.


 


Năm 2018, bạn đứng ra thế chấp miếng đất của chính mình (được ba mẹ cho) để em và bạn dùng tiền đầu tư mua bất động sản và hai đứa cùng đứng tên, bù lại em hỗ trợ trả nợ từng tháng cho ngân hàng cùng với bạn. Nghe đơn giản nhưng từ không có gì em được đứng 1/2 bất động sản và chỉ chia sẻ một khoảng nợ nhỏ (đối với thu nhập của em đó là nhỏ) hằng tháng nghe ra ai cũng nghĩ bạn trai em là thằng điên mới tin em và làm như vậy. Đầu năm 2020, bạn được công ty cho mua nhà chung cư giá rẻ, bạn rủ em với tư cách cùng bạn đầu tư góp thêm trả góp mua căn hộ này với mức góp 2,6tr 1 tháng để lỡ sau này về chung một nhà thì cả hai cùng đứng tên căn hộ và ở đây.


 


Bạn đã có dắt em ra mắt gia đình bên bạn, nhưng khi em muốn mời bạn đến thăm nhà em thì hết lần này đến lần khác bạn đều từ chối và nói chưa sẵn sàng. Mỗi lần như vậy em đều rất bực nhưng rồi lại thôi cho qua vì nghĩ nên cho bạn thời gian khi thấy sẵn sàng thay vì ép bạn. Chúng em rất hợp nhau, chia sẻ cho nhau rất nhiều việc trong cuộc sống, em rất yêu bạn và mong muốn không ai khác mà chính người đàn ông này sẽ cùng mình xây dựng tổ ấm. Mọi thứ đã dần ổn định, căn hộ có thể năm sau sẽ được bàn giao, nhưng em chưa thấy bạn đả động gì về chuyện trăm năm thì em đã chủ động nói về kế hoạch 1-2 năm nữa kết hôn, nhưng bạn cương quyết không chịu, muốn 3-4 năm khi bạn 29-30 tuổi chín chắn hơn và công việc ổn định thêm xíu nữa thì mới kết hôn.


 


thu nhập, tình cảm, biết rõ về nhau, sóng gió, xây dựng tổ ấm, chín chắn hơn


 


Đây là vấn đề quan trọng và chúng em đã nghiêm túc trao đổi về việc này để xác định có nên tiếp tục hay không, thời gian quen nhau đã 4 năm, 3-4 năm nữa đối với em thật sự quá dài và là con gái tuổi xuân như vậy là quá đánh đổi, em giống như tham gia vào một cuộc phiêu lưu mà có thể trả một cái giá rất đắt vì ai biết được 3-4 năm sau hai đứa còn bên nhau hay không trong khi bạn ấy ở độ tuổi đẹp nhất còn em thì đã qua cái tuổi đẹp nhất của mình rồi …. (những nguyên nhân rạn nứt tình cảm trước đây đa phần đều là vì tâm lý bạn không vững thì làm sao em tin rằng 3-4 năm nữa sẽ không có chuyện lại tiếp tục chia tay và rồi lúc đó em sẽ thế nào).


 


Em chia sẻ những băn khoăn của mình với bạn và mong hai đứa sẽ tìm lại một mốc thời gian phù hợp. Bạn nói bạn hiểu những suy nghĩ và khó khăn của em nhưng vẫn cương quyết theo kế hoạch của bạn và không muốn kết hôn bây giờ, bạn hy vọng em hãy tin vào kế hoạch 3 – 4năm của bạn, hôn nhân đối với bạn không đơn giản và bạn nghĩ lúc đó bạn mới đủ chín chắn để giữ hôn nhân hạnh phúc. Trong đầu em thì nghĩ chắc là do tình yêu của bạn chưa đủ nhiều để có thể vì em, hiểu cho em mà thôi và bạn chỉ quan tâm đến kế hoạch của bạn. Bạn nói bạn tôn trọng quyết định của em và nếu em cảm thấy quá rủi ro thì không cần phải hy sinh và bạn em suy nghĩ và đưa ra quyết định tiếp tục hay là không.


 


Đây là chuyện hạnh phúc cả đời, em rất đắn đo, em rất yêu bạn, những tưởng mọi thứ đã sẵn sàng để cùng về chung một nhà với người đàn ông này. Bây giờ em nên dứt khoát từ bỏ chấp nhận đau khổ rồi tìm kiếm tình yêu mới hay nên đồng ý với việc tiếp tục yêu đương 3-4 năm để chờ cái gọi là chín chắn của bạn để cưới hay không? Mong chuyên gia tư vấn giúp em.



Chào em, qua thư chị nhận thấy em cũng là một người khá chín chắn trong suy nghĩ và biết lo lắng cho tương lai. Hiện tại giữa các em đang có hai luồng tư tưởng khác nhau, em đã sẵn sàng cho cuộc sống hôn nhân rồi nhưng bạn trai em vẫn nghĩ là chưa đến lúc. Chị hiểu rằng em đang rất khó nghĩ và không biết nên tiếp tục chờ đợi hay là đi tìm tình yêu mới. Cùng là phụ nữ, chị hiểu được nỗi lo lắng lúc này của em.


Về mối quan hệ giữa em và bạn trai thì cũng không có điều gì khiến em phải lăn tăn suy nghĩ. Cả hai em đã biết nhau từ trước, có một quãng thời gian yêu nhau khá dài, cũng hiểu nhau và điều quan trọng nhất là hai em cũng phải tin tưởng nhau thì mới có chung những quyết định mua bán đất đai mặc dù chưa là vợ chồng. Trong con mắt của em, bạn trai cũng là người biết suy nghĩ, chín chắn và trưởng thành. Có khi nào bạn nói với em rằng bạn đang đặt ra một mục tiêu lớn nào trong tương lai chưa? Bạn đang muốn phấn đấu lên một chức vụ nào đó trong sự nghiệp và khi đạt được nó với một khoản thu nhập đúng như dự định thì bạn ấy sẽ tiến tới hôn nhân. Có những người đàn ông họ rất có tham vọng trong việc xây dựng sự nghiệp, đó là cách để họ chứng tỏ bản thân với chính họ và với mọi người xung quanh. Em xem liệu rằng có đúng với bạn trai em trong trường hợp này hay không? Cách đây 2 năm đó là khi bạn ấy 24 tuổi mà bạn trai đã sẵn sàng bán mảnh đất để đầu tư bất động sản thì cũng chứng tỏ bạn ấy rất có khát khao làm giàu đấy em ạ. Bạn cũng đã từng đưa em về ra mắt gia đình, nhưng lại chưa sẵn sàng về nhà em bởi bạn muốn khi bạn xuất hiện sẽ với tư cách là một người đàn ông thành đạt hơn hiện tại.


 


Người ta thường nói: ” Con gái có thì”, với một cô gái 26 tuổi, nếu như chờ đợi thêm 3 – 4 năm nữa thì em cũng cảm thấy lo lắng đúng không? Nhất là cuộc sống không nói trước điều gì, nếu như hai người đến được với nhau thì quả là viên mãn, còn nếu như không đến được với nhau thì em sẽ bị lỡ dở tuổi thanh xuân. Nhưng em thử nghĩ xem, nếu như việc chờ đợi khiến cho em cảm thấy quá mệt mỏi, em đi tìm một tình yêu mới thì em cũng phải mất một thời gian dài tìm hiểu rồi mới có thể đưa đến quyết định hôn nhân. Nếu như tìm được một người ” tâm đầu ý hợp” thì quá tốt, nhưng nếu như không tìm được thì em sẽ phải tìm kiếm, lựa chọn, tìm hiểu…cũng sẽ mất không ít thời gian đâu em ạ. Việc tìm kiếm một nửa của đời mình không đơn giản, dễ dàng, và biết đâu sau bao nhiêu lần tìm kiếm mà em vẫn không thấy ai tốt bằng người yêu cũ của em thì khi đó em muốn quay lại thì người ta có chấp nhận em không.


Chị hiểu trong hoàn cảnh này của em sẽ không tránh khỏi những lo lắng, nỗi bất an, nhưng dường như em vẫn đang chưa tin tưởng vào bạn trai của mình đúng không. Nếu như em yêu bạn trai nhiều thì thay vì việc em suy nghĩ giữa việc ” được” và “mất” trong tình yêu thì em hãy nghĩ cách cùng bạn ấy chinh phục mục tiêu trước mắt, rút ngắn thời gian thực hiện kế hoạch của bạn trai lại. Có thể mục tiêu của bạn đặt ra là 3, 4 năm sẽ hoàn thành, nhưng biết đâu khi bản thân bạn ấy có sự cố gắng cùng với sự hỗ trợ về tinh thần của em dành cho bạn thì mục tiêu sẽ được rút ngắn lại, khi đó các em sẽ sớm đến được với nhau hơn. Hoặc em nghĩ xem nếu bạn ấy đưa ra khoảng thời gian ngắn hơn nhưng đến lúc đó lại chưa thực hiện được có lẽ em còn thất vọng hơn nhiều. Tất cả mọi kế hoạch đều ở thì tương lai và cũng không ai khẳng định được tương lai đó có xẩy ra không, tuy nhiên chúng ta hãy luôn cố gắng hết mình vì điều đó thì sẽ không bao giờ phải hối tiếc đâu em. Vì vậy thay vì để bạn chèo thuyền một mình, em hãy cùng nắm lấy tay chèo và hai người cùng vượt qua sóng gió nhé. Khi đó tình yêu của các em sẽ ngày càng trở nên bền chặt và người ta sẽ càng trân trọng em hơn đấy.


 


Chúc hai em thành công, hạnh phúc!


Nguồn: Cửa sổ tình yêu




Nguồn: Chuyện Vợ Chồng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét