Bé sơ sinh nằm ngủ ngon lành trong túi ối, chẳng hay biết mình đã chào đời



Hành trình sinh nở của phụ nữ để đưa những “thiên thần nhỏ” đến với thế giới luôn tuyệt diệu, đầy bí ẩn và bất ngờ. Chắc chắn không có ca “vượt cạn” của bà mẹ nào giống bà mẹ nào.


Chẳng hạn như mới đây, một bà mẹ tên Janaina Fernandes Costa (34 tuổi, sống tại Sao Paulo, miền đông nam Brazil) đã trải qua ca sinh mà em bé còn nằm nguyên trong bọc ối. 


Janaina phải sinh mổ khẩn cấp do tăng huyết áp thai kỳ. Trong ca mổ, túi ối của cô không hề vỡ nên khi được bác sĩ lấy ra, em bé vẫn đang nằm ngủ ngon lành trong đó, mặc kệ các bác sĩ bàn tán xung quanh. Sau đó, bác sĩ phải rạch túi ối để đánh thức con trai Janaina dậy, báo cho cậu bé rằng mình đã chính thức chào đời.




be so sinh nam ngu ngon lanh trong tui oi, chang hay biet minh da chao doi - 1







Em bé nằm ngủ ngon lành trong túi ối sau ca sinh mổ,


Đoạn video ghi lại cảnh ca sinh đặc biệt của Janaina sau khi được bệnh viện đăng tải đã thu hút đông đảo sự chú ý. Chia sẻ lại về ca sinh, bà mẹ 34 tuổi cho biết: “Lúc đó tôi không nhìn thấy mọi chuyện. Tôi chỉ chú ý các động tác của bác sĩ và nghe họ trò chuyện. Sau đó khi tôi tỉnh lại, bác sĩ sản khoa đã giải thích mọi chuyện và cho tôi xem đoạn video. Dù chỉ được nhìn cảnh con sinh ra trong túi ối trên video nhưng tôi vẫn thấy xúc động vô cùng”.


Bác sĩ Guilherme Pereira Martins cũng chia sẻ với truyền thông địa phương hiện tại sức khỏe của 2 mẹ con đã ổn định và được xuất viện về nhà.


be so sinh nam ngu ngon lanh trong tui oi, chang hay biet minh da chao doi - 3


Các bác sĩ đã phải rạch túi ối và đánh thức bé.


Thông thường, túi ối của mẹ sẽ vỡ trước hoặc trong ca sinh dưới tác dụng của những cơn co bóp tử cung trong quá trình chuyển dạ của người mẹ hoặc bị khi có tác động của dao mổ. Trường hợp em bé chào đời mà vẫn nằm nguyên trong túi ối rất hiếm, chỉ xảy ra với tỉ lệ 1/80.000 ca sinh. Trong trường hợp này, các bé không gặp vấn đề gì nguy hiểm. Chỉ cần bác sĩ rạch lớp màng ối là bé sẽ chào đời khỏe mạnh như bình thường. 


Thậm chí trong nhiều nền văn hóa và ở cả Việt Nam, những em bé chào đời trong túi ối hay còn gọi là đẻ bọc điều như thế này còn được cho là sẽ có số sung sướng, được người khác bảo bọc, giúp đỡ trong cuộc sống sau này. 


Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/be-so-sinh-nam-ngu-ngon-lanh-trong-tui-oi-chang-hay-b…






Bác sĩ mổ xong vẫn chưa được ra ngoài, em bé ngọ nguậy hết sức để thoát khỏi túi ối


Bác sĩ mổ xong vẫn chưa được ra ngoài, em bé ngọ nguậy “hết sức” để thoát khỏi túi ối

Hình ảnh em bé mắt nhắm tịt nhưng tay chân ngọ nguậy hết sức để cố gắng thoát khỏi túi ối đang thu hút đông đảo người xem.

Bấm xem >>




Xem thêm chủ đề Tin tức mẹ bầu


Xem thêm các chủ đề HOT khác

  • Sinh con 2019




  • Tập luyện trong thai kì




  • Hiếm muộn – Vô sinh




Theo Ngọc An (Dịch từ The Sun) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)


Nguồn: Eva




Nguồn: Chuyện Vợ Chồng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét