Tết bận rộn, nhưng mẹ ơi với con Tết vẫn là cả đợi chờ



Với tất cả mọi đứa trẻ, Tết luôn là ngày lễ được chờ mong nhất. Không chỉ đơn thuần là một kì nghỉ lễ dài mà Tết còn là cái không khí râm ran, rộn ràng khi người người nhà nhà sắm sửa, là chợ xuân tấp nập những thức quà Tết; là những bản nhạc xuân vang lên từ một cửa hàng nào đó mà lũ trẻ cứ lẩm nhẩm hát theo chẳng cần dạy lời. Rồi đó còn là khoảng thời gian hiếm hoi các thành viên trong gia đình tề tựu đông đủ, khấp khởi chờ đợi nồi bánh chưng đang sôi, hay được ba mẹ dắt tay lên chùa cầu bình an đầu năm mới. Tất cả những điều đó dường như chính là điều “nhiệm màu” của riêng Tết.


tet ban ron, nhung me oi voi con tet van la ca doi cho - 1


Đối với trẻ con, Tết luôn ấp ủ biết bao đợi chờ.


Nhưng rồi khi trưởng thành, khi những đứa trẻ dần trở thành ba mẹ, thì một cái “Tết nhiệm màu” lại dần bị thay thế bởi những bận rộn của công việc, lo toan của cuộc sống, khiến cái cảm giác háo hức khi Tết đã nhạt nhòa đi rất nhiều. Như bố mẹ ơi, con trẻ, dù ở bất kỳ thời đại nào, vẫn luôn đợi mong đến Tết. Vẫn đợi chờ không khí rộn ràng, tất bật của những ngày cuối năm; và cũng đếm ngược suốt một năm dài để được trải nghiệm một cái “Tết nhiệm màu” như ta ngày còn bé.


tet ban ron, nhung me oi voi con tet van la ca doi cho - 2


Bố mẹ có vô tình bỏ quên những kế hoạch Tết mà con đã lên từ lâu?


“Tết nhiệm màu” trong mắt con trẻ


Từ lâu trước khi Tết bắt đầu, những đứa trẻ con đã bắt đầu bàn tán râm ran về dự định mang đầy sự nhiệm màu ngày Tết này. Đó có thể là những câu chuyện có chút ngây ngô như “đi thăm vườn hoa khổng lồ” ở những phiên chợ hoa xuân ngập tràn đủ loại hoa đầy màu sắc; hay sự so sánh dễ thương như “bay trên mây, cưỡi thần rồng” khi nghĩ đến một chiến đi khám phá vùng đất mới khiến ai cũng bật cười.


tet ban ron, nhung me oi voi con tet van la ca doi cho - 3


Những ước mong đáng yêu của con…


Nhưng giữa công việc bận rộn, bố mẹ có nhận ra những chờ mong ngây ngô này? Đôi khi đó là một bức tranh con vẽ nguệch ngoạc trên trang vở hoặc cũng có thể là câu chuyện vu vơ với cô bạn hàng xóm. Tất cả đều để nói lên một điều gì đó về sự mong đợi của con Tết này.


tet ban ron, nhung me oi voi con tet van la ca doi cho - 4


… luôn là được làm cùng bố mẹ.


Nhiều hơn những đợi chờ, con mong được cùng bố mẹ làm mọi thứ Tết này


Với con, Tết không chỉ là một kì nghỉ dài không cần phải đến trường mà còn là khoảng thời gian hiếm hoi bố mẹ được ở nhà, cả gia đình lại có nhiều thời gian hơn bên nhau. Dù đó có là đêm cả nhà quây quần gói bánh chưng, được phụ mẹ chưng hoa Tết, viếng lễ chùa ngày đầu năm, hoặc cùng nhau trải nghiệm những điều mới mẻ như một chuyến du lịch xa đến vùng đất mới, thì thật ra Tết được ở bên bố mẹ đã là một cái Tết nhiệm màu với những đứa trẻ rồi.


tet ban ron, nhung me oi voi con tet van la ca doi cho - 5


Được ở bên bố mẹ, Tết với con đã là “nhiệm màu” rồi!


Nếu Tết với bạn cũng đang dần nhạt nhòa đi thì năm nay hãy dành nhiều thời gian hơn cho cho con, để mang nhiệm màu về với Tết, về với con, và về với những người mình yêu thương. Để cho phép nhiệm màu trong mắt con được trọn vẹn và đủ đầy ngày Tết này – cho một tuổi thơ con nhiều hơn một trải nghiệm ý nghĩa cùng gia đình.


tet ban ron, nhung me oi voi con tet van la ca doi cho - 6


Tết này, cùng mang đến những nhiệm màu cho con với giây phút gia đình mình ở bên nhau.


Cùng Traveloka, mang nhiệm màu về với Tết!


Giữa những ngày cuối năm bận rộn, công việc và một núi những việc gia đình không tên đang chực chờ “cuốn” bạn đi thì sao không chọn một chuyến du lịch khai xuân để dành riêng khoảng thời gian đó cho gia đình nhỏ. Dù có bận rộn đến mấy thì một chuyến “bay trên trời như những vị thần”, được “ở tít trên mây”, hay “chạy giữa ngàn hoa” cũng có thể dễ dàng thực hiện với Traveloka – ứng dụng du lịch trực tuyến giúp đặt khách sạn, vé máy bay, và hàng ngàn trải nghiệm du lịch tự túc đầy lý thú. Bố mẹ chỉ cần dành thời gian trải nghiệm những khoảnh khắc ấy cùng nhau, còn lại đã có Traveloka lo. Và chính những khoảnh khắc bên nhau ấy sẽ làm nên phép nhiệm màu cho một mùa Tết 2020.































Với bố mẹ, Tết có thể là chuỗi ngày bận rộn và nhạt nhòa dần theo năm tháng. Nhưng với con trẻ, Tết vẫn luôn là những đợi chờ – đợi chờ được dành thời gian bên nhau, cùng nhau trải nghiệm “Tết nhiệm màu”.


tet ban ron, nhung me oi voi con tet van la ca doi cho - 7




Là ứng dụng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, Traveloka sẽ cùng bạn mang nhiệm màu về với Tết. Bạn đã sẵn sàng để bay bất cứ đâu, an tâm đặt phòng cho mọi chuyến du lịch, hay háo hức thử ngàn trải nghiệm mới chưa nào? Khám phá ngay tại đây.


Nguồn: http://khampha.vn/thong-tin-doanh-nghiep/tet-ban-ron-nhung-me-oi-voi-con-tet-van-la-ca-…





(Khám phá).


Nguồn: Eva




Nguồn: Chuyện Vợ Chồng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét