Những "hành vi" này của đàn ông rất dễ làm tổn thương tử cung của chị em

Vai trò quan trọng nhất của phụ nữ là làm mẹ. Mọi người đều biết rằng em bé được hình thành trong bụng mẹ, do đó tử cung rất quan trọng đối với phụ nữ. Ngoài việc có tác dụng sinh em bé, tử cung còn cung cấp rất nhiều thứ quan trọng cho cơ thể phụ nữ. Do đó, phụ nữ cần chăm sóc, bảo vệ tử cung thật tốt.


Tuy nhiên, theo bác sĩ Lâm Khiết, trưởng Khoa phụ sản của Bệnh viện Sức khỏe bà mẹ và trẻ em thành phố Vũ Hán, một số “hành vi” của đàn ông cũng có thể gây tổn thương lớn đến tử cung của người phụ nữ. Vậy đó là những hành vi nào?



Một số “hành vi” của đàn ông cũng có thể gây tổn thương lớn đến tử cung của người phụ nữ.


1. Không chịu dùng bao cao su để tránh thai


Một số đàn ông không muốn người phụ nữ mang thai của mình mang thai nhưng lại không chịu dùng bao cao su. Do vậy, biện pháp tránh thai mà cặp đôi này áp dụng thường là dùng màng chắn, bọt biển tránh thai, mũ chụp cổ tử cung, chất diệt trùng, uống thuốc tránh thai…


Ngay cả khi người phụ nữ không có nguy cơ mang thai, nhưng các phương pháp tránh thai này cũng có thể gây tổn hại rất lớn đến tử cung. Vì vậy, đừng chỉ vì một phút thăng hoa mà làm ảnh hưởng đến sức khỏe phụ nữ . Nếu muốn có trách nhiệm với người khác, đàn ông nên sử dụng biện pháp tránh thai khoa học, người phụ nữ cũng nhất định phải chú ý vấn đề này.



Đừng chỉ vì một phút thăng hoa mà làm ảnh hưởng đến sức khỏe phụ nữ.


2. Đàn ông không chú ý vệ sinh cá nhân sạch sẽ trước khi quan hệ tình dục


Nhiều phụ nữ nghĩ rằng, bị mắc bệnh phụ khoa là vấn đề của riêng của bản thân, nhưng đây chỉ là một phần, mức độ lớn hơn đến từ người đàn ông.


Nếu người đàn ông không vệ sinh cá nhân trước khi quan hệ tình dục , sẽ khiến cho các loại vi khuẩn từ bên ngoài đi vào tử cung và gây hại lớn cho tử cung của người phụ nữ, cuối cùng gây nên các bệnh phụ khoa. Điều này nhắc nhở, đàn ông phải làm tốt công tác vệ sinh cá nhân, thứ nhất bảo vệ bản thân, thứ 2 bảo vệ người phụ nữ bên cạnh.



Trên thực tể, nhiều phụ nữ nghĩ rằng, bị mắc bệnh phụ khoa là vấn đề của riêng của bản thân, nhưng đây chỉ là một phần, mức độ lớn đến từ người đàn ông.


3. Đòi quan hệ khi phụ nữ đang trong kỳ kinh nguyệt


Thời kỳ kinh nguyệt là giai đoạn dễ bị tổn thương nhất của cơ thể phụ nữ. Tại thời điểm này, tình trạng rụng và chảy máu nội mạc tử cung, độ axit âm đạo của phụ nữ bị giảm và chức năng che chở tự nhiên cũng bị suy yếu. Nếu trong thời gian này quan hệ, không chú ý đến các biện pháp bảo vệ, rất dễ dàng dẫn đến sự xuất hiện của các bệnh phụ khoa, các vi khuẩn xâm nhập vào tử cung, ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản của phụ nữ. Do đó, trong thời kỳ kinh nguyệt, phụ nữ không được phép cho đàn ông quan hệ.


Do đó, trước hết người phụ nữ phải tự chăm sóc bản thân, luôn vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đồ lót nên giặt riêng và thay thường xuyên. Ngoài ra, phụ nữ cũng phải có chế độ ăn uống khoa học, ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi, ăn ít đồ ăn lạnh, cố gắng không thức khuya, thường xuyên tập thể dục, làm được những điều này cũng đồng thời bảo vệ tử cung khỏe mạnh.


Bên cạnh đó, phụ nữ khi ở trong các trường hợp trên, thì cần cho người đàn ông biết hậu quả nghiêm trọng của nó như thế nào, cần khuyên đàn ông phải vệ sinh cá nhân thật tốt để tránh lây các bệnh truyền nhiễm.


(Nguồn: Sohu)


Theo Helino



Theo: Gia đình




Nguồn: Chuyện Vợ Chồng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét