Đẻ con quá nhanh, mẹ Đồng Nai chết lâm sàng, nguy cơ tử vong lên tới 90%



Thông tin từ bệnh viện đa khoa Thống Nhất (tỉnh Đồng Nai), ngày 22/11 vừa qua, sản phụ P.T.A, 20 tuổi đã được chuyển từ bệnh viện tuyến huyện lên trong tình trạng chết lâm sàng sau ca sinh con đầu lòng. Bà mẹ trẻ nhập viện trong tình trạng  đồng tử giãn, mạch, huyết áp đều không đo được, máu chảy ồ ạt và tổn thương não.


Ngay sau khi tiếp nhận sản phụ, các bác sĩ đã tiến hành hồi sức tích cực cho sản phụ và đánh giá nguy cơ tử vong lên đến hơn 90%.


Trước tình trạng nguy kịch của sản phụ, các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn toàn viện và báo động đỏ liên viện lên Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai để cùng nhau phối hợp cứu sống sản phụ. Các bác sĩ vừa hồi sức, vừa bơm máu và tiến hành mổ bụng để thám sát tổn thương. Kết quả, sản phụ bị rách nát cổ tử cung, tử cung, âm đạo và rối loạn đông máu. Ngay lập tức, bác sĩ khâu hết các vết rách, giữ lại và tái tạo tử cung cho sản phụ.


de con qua nhanh, me dong nai chet lam sang, nguy co tu vong len toi 90% - 1


Các bác sĩ mất 4 tiếng để phẫu thuật khâu hết các vết rách trong cơ thể cho chị T.A


Sau gần 4 tiếng phẫu thuật mới khâu lại được hết các vết rách và giữ lại tử cung. Sản phụ được truyền 8,5 lít máu và các chế phẩm của máu (gấp đôi lượng máu toàn cơ thể bệnh nhân). Mặc dù chị T.A tỉnh sau ca mổ nhưng phải đối mặt với tình trạng suy thận, suy đa cơ quan, phù toàn thân. Bệnh viện đa khoa Thống Nhất đã chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) để tiếp tục chữa trị. Sau 5 ngày, sản phụ ổn định sức khỏe nên được BV Chợ Rẫy chuyển ngược về Bệnh viện đa khoa Thống Nhất tiếp tục điều trị.


Hiện chị T.A đã khỏe, ăn uống và đi lại được, dự kiến, vài ngày tới có thể xuất viện.


Theo bác sĩ Phạm Văn Dũng, Giám đốc BVĐK Thống Nhất, nguyên nhân khiến chị T.A bị những tổn thương như vậy là do trong quá trình sinh con đầu lòng, thai nhi sổ ra quá nhanh và mạnh khiến toàn bộ tử cung, cổ tử cung và âm đạo bị rách toạc. Trong trường hợp này nếu không được cấp cứu kịp thời sản phụ sẽ tử vong nhanh chóng.


Về con của chị T.A thì hiện khi sinh ra vẫn khỏe mạnh và đang được chăm sóc tại bệnh viện tuyến huyện. 


Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/de-con-qua-nhanh-me-chat-lam-sang-nguy-co-tu-vong-len…






Nghén giả vì mong con, thai 23 tuần mẹ Thanh Hóa nghẹn lòng nhìn chồng gục bên phòng cấp cứu


Nghén giả vì mong con, thai 23 tuần mẹ Thanh Hóa nghẹn lòng nhìn chồng gục bên phòng cấp cứu

Khi bác sĩ thông báo kết quả xét nghiệm không có thai sau thụ tinh ống nghiệm, chị Lê Thị Thắm hụt hẫng và xấu hổ vô cùng vì quá mong con mà đâm ra…

Bấm xem >>




Xem thêm chủ đề Tin tức mẹ bầu


Xem thêm các chủ đề HOT khác

  • Thai nhi 32 tuần




  • Nhiễm trùng sau sinh




  • Thai nhi 7 tuần tuổi




Theo Ngọc Linh (T/h) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)


Nguồn: Eva




Nguồn: Chuyện Vợ Chồng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét