Bệnh lậu mạn tính có nguy hiểm?



Tôi mắc bệnh lậu nhưng vì ngại nên tôi tự mua thuốc điều trị, song không khỏi, đi khám bác sĩ chẩn đoán mắc lậu mạn tính. Vậy xin hỏi bệnh lậu mạn tính có biểu hiện thế nào và nguy hiểm không?



(Xin giấu tên)














Bệnh lậu do vi khuẩn lậu Neisseria gonorrheae gây ra. Bệnh thường gặp ở lứa tuổi đang hoạt động tình dục mạnh, tuy nhiên, cũng có thể gặp ở trẻ sơ sinh do lây từ người mẹ khi sinh. Bệnh lây truyền chủ yếu qua đường tình dục.


Lậu mạn tính ở nam giới biểu hiện bằng đái buốt, đái dắt, ít khi thấy đái ra mủ. Đa số thấy có chất nhầy như nhựa chuối chảy ra ở dương vật vào sáng sớm, lúc ngủ dậy, khi đi tiểu. Nếu không phát hiện sớm và điều trị đúng phác đồ ở giai đoạn cấp, bệnh sẽ chuyển thành mạn tính rất khó điều trị và dễ gây biến chứng như chít hẹp niệu đạo, viêm tinh hoàn… Ở nữ giới có rất ít triệu chứng ngoài dấu hiệu ra khí hư màu vàng. Bệnh có thể dẫn đến viêm hậu môn. Điểm quan trọng của lậu mạn ở nữ là làm lây bệnh trong nhiều tháng, nhiều năm khi hoạt động tình dục.


Về điều trị, bệnh nhân cần tuân thủ chế độ điều trị: không quan hệ tình dục, không uống rượu bia và chất kích thích, không làm thủ thuật tiết niệu trong thời gian điều trị.


BS. Ngô Hạnh




Nguồn: Sức Khỏe & Đời sống




Nguồn: Chuyện Vợ Chồng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét