Những tư thế "quan hệ" tốt và không tốt khi muốn có thai

Vợ chồng em kết hôn đã 8 tháng mà chưa có em bé. Trước khi cưới chúng em đã đi khám sức khỏe tổng quát thì cả hai đều khỏe mạnh. Chúng em cũng “sinh hoạt” liên tục 3 lần/tuần, không dùng bất kì biện pháp tránh thai nào, không uống thuốc bữa bãi. Nhưng sau 8 tháng mà em vẫn chưa đậu thai.



Hiện tại em đang rất lo lắng vì cả 2 vẫn khỏe mạnh mà lại không thể thụ thai. Em nghe nói tư thế khi “quan hệ” cũng góp phần quan trọng cho việc thụ thai thành công. Vậy bác sĩ cho em hỏi, những tư thế nào giúp thụ thai nhanh nhất và tư thế nào cần tránh vì hiệu quả thấp? Em xin cảm ơn! (Thanh Hòa)


BS. Hoa Hồng tư vấn:


Bạn Thanh Hòa thân mến,


Có rất nhiều cặp vợ chồng băn khoăn về vị trí và tư thế trong quá trình giao hợp để tăng khả năng thụ thai. Họ cho rằng tư thế truyền thống dễ thụ thai hơn hoặc sau khi quan hệ nên kê cao hông để tinh trùng dễ bơi vào tử cung… Thực tế, tư thế “quan hệ”cũng là một trong những yếu tố quan trọng để khả năng đậu thai cao. Tuy nhiên, nó không phải là yếu tố mang tính quyết định hoàn toàn.



Tư thế “quan hệ” cũng là một trong những yếu tố quan trọng để khả năng đậu thai cao. Ảnh minh họa


8 tháng có quan hệ tình dục liên tục, không dùng biện pháp tránh thai mà bạn chưa có thai, trong khi cả 2 đều khỏe mạnh thì rất có thể do hai bạn đã không “quan hệ” đúng ngày rụng trứng. Thời điểm thụ thai tốt nhất là trong khoảng một tuần trước và một tuần sau ngày rụng trứng. Để xác định được đúng ngày rụng trứng, bạn cần chú ý tới chu kì kinh nguyệt của mình. Tuy tinh trùng có thể sống trong cơ thể người phụ nữ từ 4 đến 5 ngày, nhưng trứng chỉ tồn tại được khoảng 24 giờ. Đó là lý do tại sao lại cần theo dõi chu kỳ kinh nguyệt. Ngày thứ 11 đến 17 là đặc biệt quan trọng nếu bạn đang muốn có em bé vì đây là khoảng thời gian trứng có thể rụng.


Ngoài ra, tư thế khi “quan hệ” cũng đóng góp một phần trong việc thụ thai thành công. Khi người đàn ông xuất tinh, tinh trùng sẽ bơi trực tiếp vào trong chất nhầy cổ tử cung và vào các ống dẫn trứng. Vì vậy, dù ở tư thế nào thì tinh trùng vẫn bơi vào trong để thụ tinh với trứng. Tuy nhiên, nếu bạn tư thế truyền thống hoặc nam giới ở phía sau thì khả năng tiếp cận trứng của tinh trùng sẽ nhanh hơn bởi trong các tư thế này, khoảng cách tới tử cung người phụ nữ là gần nhất.


Bạn cần lưu ý một điều là dù ở vị trí nào thì người phụ nữ cũng phải ở góc thấp hơn so với nam giới để các tinh trùng dễ dàng vào cổ tử cung hơn. Vì vậy khi chọn tư thế truyền thống , bạn có thể đặt một chiếc gối ở dưới hông người phụ nữ đẻ việc thụ tinh dễ dàng.


Bạn nên tránh tư thế “quan hệ” đứng hay ngồi, vì như thế tinh dịch sẽ phải “lội ngược dòng” nên khó đến với trứng để thụ tinh trong thời gian ngắn nhất.


Chúc vợ chồng bạn sớm có tin vui!


Những tư thế "quan hệ" tốt và không tốt khi muốn có thai

Đăng nhận xét

0 Nhận xét