Lo sợ vùng kín bị tổn thương vì chồng "yêu" quá mạnh


Xin chào chuyên mục Tư vấn chuyện phòng the!


Em có một vấn đề thắc mắc, mong chuyên mục giải đáp giúp em!



Sau khi sinh con được hơn 3 tháng, em và ông xã đã quan hệ tình dục nhưng anh ấy làm hơi mạnh. Trước đó em có đi khám phụ khoa, bác sĩ cho biết em bị nấm âm đạo và cho thuốc để đặt. Ngay sau khi “yêu”, em thấy cô bé không bịchảy máu nhưng để đề phòng bị nấm em đặt thêm một viên thuốc nữa. Sáng hôm sau “cô bé” của em bị ra máu. Nhưng khổ một nỗi là nó trùng với ngày kinh nguyệt của em nên em rất khó nhận biết. Em hoang mang không biết em có bị chấn thương vùng kín hay không hay là em bị tới ngày. Em đã bị ra máu 3 ngày rồi, ra khá nhiều. Xin chuyên mục giải đáp thắc mắc giúp em. Nếu là trường hợp em bị chấn thương bên trong thật thì có thể tự khỏi không hay phải đi khám bác sĩ ạ? Mong chuyên mục giải đáp giúp đáp giúp em! (Em gái)



Trả lời:


Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của em, chuyên mục xin được giải đáp như sau:


Việc em bị nấm âm đạo là một điều mà em cần phải quan tâm. Lẽ ra, khi em bị nấm âm đạo như vậy em nên kiêng chuyện quan hệ tình dục với chồng cho tới khi khỏi hẳn. Trong giai đoạn bị nấm như vậy, vùng kín, niêm mạc rất dễ bị tổn thương và viêm nhiễm nặng hơn, khi quan hệ tình dục sẽ làm cho vi khuẩn có cơ hội xâm nhập vào và có cơ hội làm cho tình trạng nặng hơn.


Trường hợp của em, không những em và chồng đã quan hệ tình dục trong khi em bị viêm nhiễm mà anh ấy còn làm quá mạnh nên khả năng bị tổn thương vùng kín lại càng cao. Việc em thấy có máu chảy ra mà không xác định được là do chấn thương hay do tới kì kinh nguyệt là một điều cần phải xem xét kĩ. Nếu như ngoài biểu hiện chảy máu, em còn có thêm những biểu hiện bất thường khác như đau, rát, sưng tấy thì nhiều khả năng đó là do em bị chấn thương vùng kín do quan hệ. Còn nếu như em không có những biểu hiện đó thì em cũng vẫn nên đi khám bác sĩ. Tình trạng của em đã là viêm nhiễm vùng kín, lại cộng thêm quan hệ quá mạnh bạo với chồng nên tốt nhất là em nên đi khám bác sĩ để biết rõ tình hình và tìm cách khắc phục. Em nên kiêng chuyện “chăn gối” với chồng cho tới khi đến chữa khỏi bệnh để tránh hậu quả khó giải quyết hơn.


Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!



Ths. Bs Phạm Thị Vui

Theo Eva.vn


Lo sợ vùng kín bị tổn thương vì chồng "yêu" quá mạnh

Đăng nhận xét

0 Nhận xét